ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อน อินโดนีเซีย นัดชิงฯ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดแรก (คลิป)


 
วันที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ บิชาน สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ได้เน้นเรื่องของแท็คติกเป็นหลัก รวมถึงการเล่นเกมรุกและเกมรับ ในลูกตั้งเตะ ก่อนการฝึกซ้อม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับตัวผม พร้อมเต็มร้อยที่จะลงสนามหากได้รับโอกาส ส่วนคนอื่นๆสมบูรณ์เช่นกัน ทั้งคนที่ไม่ได้ลงและคนที่ได้ลงก็มีการฟื้นฟูร่างกายที่ดี"

"เราได้ดูอินโดนีเซียเล่นแล้วในเกมที่พบสิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ เขาก็มีข้อดีและข้อบกพร่อง ซึ่งเราได้ทำการบ้านกัน และซ้อมตามแผนที่โค้ชวางไว้ โค้ชให้เรามั่นใจ ส่วนเรื่องแท็คติก มันอยู่ในการซ้อมแล้ว และแต่ละคนจะรู้หน้าที่ว่าต้องทำอะไรในสนามบ้าง"

"อินโดนีเซีย เป็นทีมที่ดีและมีคุณภาพในระดับหนึ่ง ในส่วนของเรา เราต้องโฟกัสที่ทีมเราไม่ประมาท เป้าหมายของเราคือคว้าแชมป์ เราต้องการทำตามเป้าหมาย และทำให้ดีที่สุด ฝากแฟนบอล ด้วยนี่คือนัดชิงนัดแรก ขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจพวกเรา พวกเราจะทำให้เต็มที่สุดความสามารถทุกคน"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และนัดที่สอง วันที่ 1 มกราคม 2565 ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD และ Bugaboo.TV

ติดตามไฮไลท์ คลิปย้อนหลัง และตารางถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ที่: https://www.bugaboo.tv/affsuzukicup2020/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark