ข่าวอื่นๆ

อรรณพ สิงห์โตทอง แนะนำ สมาคมฟุตบอลฯ ร่วมหาทางออกนักเตะเจ็บจากทีมชาติไทย


“เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองปธ.สโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกมาเป็นตัวแทนทุกสโมสร ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ทีมชาติไทย แล้วเกิดอาการบาดเจ็บจากการลงสนาม จะแก้ปัญหาอย่างไร หลัง “นีโน่” อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ปราการหลังไทย – สวีดิช วัย 20 ปี ลูกทีมฉลามชล เพิ่งผ่าตัดหมอนรองหัวเข่าฝั่งซ้าย ที่รพ.ธนบุรี เมื่อวานนี้ และลงเล่นไม่ได้หลายเดือน

“นีโน่” อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ปราการหลัง ลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 20 กระรัต ได้รับอาการบาดเจ็บหัวเข่าฝั่งซ้าย จากภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยชุดยู–23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อกลางปี 2564 ซึ่ง “นีโน่” ลงสนามช่วยทีมชาติไทยไป 2 เกม ลงเป็นตัวจริงเกมชนะทีมชาติลาว 3-0 และ ลงตัวจริงเกมเสมอทีมชาติมาเลเซีย 0-0 แต่เจ้าตัวเล่นไม่จบเพราะอาการบาดเจ็บ จนถูกเปลี่ยนตัวออก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองปธ.ฉลามชล ออกมาพูดถึงเคสอาการบาดเจ็บของนักเตะหลังไปรับใช้ทีมชาติ ผ่านทีมข่าว Chonburifootballclub.com ว่า “ผมขอเป็นตัวแทนทุกสโมสรฯ ขอออกมาพูดเรื่องเคสที่นักเตะในสังกัด ได้รับอาการบาดเจ็บจากการรับใช้ทีมชาติ ซึ่ง อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ได้รับบาดเจ็บหนักที่หมอนรองเข่าฝั่งซ้าย ต้องทำการผ่าตัด ซึ่งเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดนั้น ไม่มีปัญหา เพราะแค่หลักแสน ซึ่งส่วนใหญ่แต่ละสโมสรก็มีประกันเป็นผู้สนับสนุน โดยสโมสรชลบุรี เรามีประกันจาก เอไอเอ ที่เป็นสปอนเซอร์คอยซัพพอร์ตอยู่แล้ว แต่ปัญหาใหญ่อยู่ที่หลังจากที่ผ่าตัดเสร็จแล้ว นักเตะจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นจากแผลที่ผ่าตัด และต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย รวมๆ แล้วใช้เวลาเกิน 6-7 เดือน หรือบางเคสนี่ใช้เวลาเกือบปี”

“ตัวผมเอง อยากจะฝากถึงสมาคมฟุตบอล หรือ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ระลึกถึงสโมสรต้นสังกัดของนักเตะว่า เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้ว ระยะเวลาครึ่งปี หรือ ระยะเวลาเกือบปี เงินเดือนแต่ละเดือนเนี่ย สโมสรต้นสังกัด จะต้องรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก โดยที่นักกีฬาไม่สามารถลงเล่นให้กับสโมสรต้นสังกัดได้เลย และที่สำคัญสโมสรต้องจ่ายเงินเดือนให้นักเตะ เป็นจำนวนมาก”

“เหตุนี้เอง ผมจึงอยากให้สมาคมฟุตบอล หรือ ผู้รับผิดชอบ ได้รับรู้ถึงปัญหา เรื่องค่าใช้จ่าย ตรงจุดนี้ด้วย เพราะทุกสโมสรฯ ก็ยอมปล่อยตัวนักกีฬาไปรับใช้ชาติ แต่พอนักกีฬาได้รับบาดเจ็บกลับมา สโมสรต้องแบกรับ ภาระค่าใช้จ่ายทุกเดือนๆ ในเรื่องของเงินเดือน โดยที่สโมสรฯไม่สามารถใช้งานนักเตะได้เป็นเวลาหลายเดือน จนอาจจะเกือบปี"

“ผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นถึง ปัญหาตรงจุดนี้ว่า จะช่วยแก้ไขปัญหา หรือ จะช่วยกันแบ่งเบาภาระของสโมสรฯ ที่ส่งนักเตะไปรับใช้ทีมชาติ ได้อย่างไรกันบ้าง ผมอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาช่วยกันหาทางออกร่วมกัน” เดอะเซนต์ กล่าวปิดท้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark