ข่าวอื่นๆ

สมชาย มากมูล เคลียร์ชัดทุกประเด็นที่แฟนสงสัยก่อนนำ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ลงเล่นเลกสอง


สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมกลางตารางแห่งศึก เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ออกมาเปิดใจก่อนนำทีมลงเล่นนัดแรกเลกที่สอง กับหลายคำถามที่แฟนบอลสงสัย ตั้งแต่ประเด็นที่ทีมเปลี่ยนโฉมไร้สตาร์จากเลกแรก, การเสริมทัพช่วงพักครึ่งฤดูกาล รวมถึงสนามและเป้าหมายของทีม แต่โดยรวมยังมั่นใจพาทีมไปถึงเป้าหมาย ขอแฟนค้างคาวฯ เชื่อมั่นและส่งใจเชียร์กันต่อไป

ทัพค้างคาวมหากาญจน์ มีการปรับโครงสร้างทีมชุดใหญ่ ด้วยการปล่อยผู้เล่นสตาร์ชาวไทยหลายคนออกจากทีม ทั้ง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ธัชนนท์ นคราวงศ์, จิตปัญญา ทิสุด, กรวิทย์ นามวิเศษ, อมรเทพ นิลน้อย, ภูริทัต จาริกานนท์, ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี ฯลฯ รวมทั้งผู้เล่นต่างชาติอย่าง แฮร์ริสัน ไคออน, อาทยอม ฟิลิปโปสยาน และ มาร์ติน สตูเบิ้ล ก่อนจะได้นักเตะใหม่อย่าง กันตภณ คีรีแรง, พงษ์ภัทร หลิวรุ่งเรืองกิจ, สุพจน์ จดจำ, จักกริช เข็มนาค รวมถึงอีกหลายคนจาก สิงห์ระฆังทอง กาญจนบุรี เอฟซี ส่วนต่างชาติได้ มาร์ลอน ดาซิลวา และ เคนโตะ นางาซากิ เข้ามาเติม

โค้ชสมชาย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "อันดับแรกอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าด้วยนโยบายและแนวทางการทำทีมเปลี่ยนไป เราเสียดายที่ไม่สามารถรักษานักเตะกลุ่มสตาร์เอาไว้ได้ ด้วยเรื่องของงบประมาณในการทำทีม ถามว่าตัวผมเองมีความหนักใจมั้ย ก็คงต้องยอมรับตรงๆว่ามีบ้าง ที่ทีมเปลี่ยนโฉมไปเลย แต่ส่วนตัวก็เคยอยู่ในเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โชคดีที่เป็นการพักเลก เรามีเวลาที่จะปรับจูน มีโอกาสอุ่นเครื่อง ได้เห็นข้อผิดพลาดต่างๆก่อนลงเล่นแมตช์จริง"

"ถึงเราจะเสียผู้เล่นไปเยอะ แต่แกนหลักของแต่ละตำแหน่งยังอยู่ กองหน้าเรายังเก็บ อัสซัมเซา กับ เฮส ไว้ได้ ตรงกลางเรายังมี สุเชาว์ ส่วนกองหลังเราได้ มาร์ลอน เข้ามา เขาจะมาช่วยเติมเกมรับให้กับเราแข็งแกร่งขึ้น ด้วยความสามารถและประสบการณ์ของเขา ส่วน เคนโตะ ก็เป็นนักเตะที่คุ้นชินในลีกรองอยู่แล้ว คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีในการได้เขาเข้ามา คนอื่นๆก็อยากให้แฟนๆให้โอกาสกับดาวรุ่งที่มาจาก สิงห์ระฆังทองฯ กลุ่มนี้ถือว่าอยู่ในกลุ่มพัฒนาได้แน่นอน จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตอันใกล้ ส่วน สุพจน์ จดจำ เราดีลกันในวันสุดท้ายก่อนตลาดปิดเพียงไม่กี่ชั่วโมง ต้องขอบคุณทาง เกษตรศาสตร์ และตัวบอยเอง ที่เชื่อมั่นในทีมของเรา เราเองก็บอกกับเขาว่าเราก็เชื่อมั่นในตัว แม้เขาจะฟอร์มยังไม่ดีเท่าสมัยเล่นเท่ากระบี่ แต่ก็เป็นนักเตะที่ผมติดตามและอยากร่วมงานด้วยนานแล้ว"

"เป้าหมายของทีมก็ยังเหมือนเดิม เราไม่ได้โฟกัสเต็มตัวว่าเราจะต้องเข้าเพลย์ออฟให้ได้ เรามองนัดต่อนัด ตอนนี้เราตามอันดับ 6 อยู่ 7 แต้ม หากเราประเดิมเลกสองได้สวย ชนะหลายๆนัดติดต่อกัน มันก็คงมีโอกาสอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะทำตรงนั้นได้หรือเปล่า? เพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่หากเราทำได้ เราก็ยินดีที่จะขอลุ้นขึ้นไทยลีก 1 ในปีนี้เลย"

ขณะที่เกมกับ ระยอง เอฟซี ซึ่งเป็นนัดแรกของเลกสอง โค้ชสมชาย เผยว่า "ระยอง เองเป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว ช่วงปิดเลกได้โค้ชอย่าง มาซามิ ทากิ เข้ามาคุมทีม ยิ่งทำให้ดูดีขึ้นไปอีก นักเตะมีการเปลี่ยนแปลงน้อย ความต่อเนื่องของพวกเขาน่าจะได้เปรียบเรา ผมเองก็เจอกับ ทากิ มาแล้วหลายครั้ง ก็รู้ว่าเป็นโค้ชที่ฝีมือไม่ธรรมดา นัดนี้ยอมรับว่าทางเมืองกาญจน์ฯ เป็นรอง ด้วยหลายปัจจัย ทั้งการไปเล่นสนามเหย้าที่ ราชบุรี และความเข้าใจกันของผู้เล่น ผมก็หวังว่าทีมจะทำได้ตามแผนที่ผมเตรียมไว้ ยังไงขอมีแต้มเป็นอย่างน้อย จะหนึ่งหรือสามก็ได้"

"สุดท้ายผมอยากบอกแฟนเมืองกาญจน์ฯอย่าเพิ่งตกใจ หรือวิตกกังวลกับสถานการณ์ของทีมที่เกิดขึ้น ทุกฝ่ายกำลังทำงานอย่างหนัก ขอให้เป็นกำลังใจให้ทั้งผู้บริหาร , นักเตะ และโค้ช เราทำกันเต็มที่ สู้กันจนนาทีสุดท้ายแน่นอน แฟนบอลไม่มีผิดหวังแน่ครับ ส่วนสนาม ก็ให้อดใจรอกันเล็กน้อย ด้วยความที่สัปดาห์นี้ กลีบบัว ติดภารกิจแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาตินัดชิงฯ ซึ่งหลังจากนั้นเราก็จะได้เล่นที่กลีบบัว จนจบฤดูกาล ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ผู้บริหารทำอย่างสุดตัวในการเจรจาให้ขยายเวลาปรับปรุงสนามไปก่อน ฝากแฟนๆมาเชียร์พวกเราเยอะๆนะครับ"

สำหรับ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด มี 21 คะแนน จาก 15 นัด รั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนนไทยลีก 2 พวกเขาจะเปิดบ้านที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม รับมือ ระยอง เอฟซี ในวันอาทิตย์ ที่ 9 ม.ค. 65 เวลา 18.30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark