ข่าวอื่นๆ

โยชิดะ บอกเขี้ยวสมุทรยังต้องจูนแผนการเล่นต่อไป พรีวิวไทยลีก ทรู แบงค็อก พบ สมุทรปราการ


วันที่ 13 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 17 คู่ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดยทาง ยาสุชิ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “เกมลีก คัพ เมื่อวาน เราใช้นักเตะที่ไม่ได้มีโอกาสเล่นในลีกลงสนามก่อน พวกเขาก็เล่นได้ดี มีฟอร์มที่ดี แต่ในเกมลีกนัดนี้เราจะใช้นักเตะที่พร้อมที่สุดของเราครับ”

“กับเกมที่เจอหนองบัว ครึ่งแรกเราทำได้ดี แต่ครึ่งหลังเรามีปัญหาในการปรับตัวช่วงเริ่มครึ่งหลัง เราคงต้องจูนเกมรับและเกมรุกให้เล่นได้แบบครึ่งแรกครับ ตอนนี้เราต้องเน้นกับทุกเกม แล้วกับช่วงที่โปรแกรมแน่น เราคงต้องเน้นฟื้นฟูผู้เล่นเป็นหลัก ซึ่งอาจจะยากสักหน่อย เราก็จะคำนึงถึงสภาพร่างกายนักเตะเป็นหลักก่อนครับ”

“ญี่ปุ่นเองก็มีโควิดระบาดหนัก ซีซั่นก่อนแม้ในลีกจะเตะครบทุกเกม แต่ก็มีหลายครั้งที่ต้องเลื่อนเกมไป ก็มีปัญหาคล้ายที่ไทยครับ ครึ่งฤดูกาลแรกก็ต้องเตะแบบไม่มีคนดู หลังจากนั้นก็มีการกำหนดจำนวนคนดูเช่น 5,000 คน หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุ ก็คล้ายกับที่ไทยครับ ผมเองมาที่ไทยได้ไม่นาน ก็ไม่รู้ว่าที่นี่จะจัดได้โดยไร้ปัญหาไหม แต่ผมก็หวังว่ามันจะสำเร็จไปได้ด้วยดี”

“ที่ญี่ปุ่น ชนาธิป นั้นเล่นได้ดีมากตอนที่ผมอยู่ที่นั่น เขาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยได้มาก ส่วนธีราทรก็เล่นได้ดีเช่นกัน ผมเองเชื่อว่าจะมีนักเตะไปเล่นที่นู่น และทำผลงานได้ดีอีกแน่นอนครับ แบงค็อก เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเป็นจ่าฝูงตอนนี้ เราเองคงต้องเล่นด้วยแท็คติกที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้ครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark