ข่าวอื่นๆ

เทโร ตั้งเป้าขออยู่รอดในลีกสูงสุด - โค้ชวัง ยังไม่คิดพัก ทาร์เดลี่-แฮมิลตัน พรีวิวรีโว่ ไทยลีก


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the press ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 นัดที่ 20 คู่ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมของ โปลิศ เทโร เอฟซี และ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “เป็นเกมที่สนุกครับ คนที่ได้ดูที่สนามคงได้รับความสุขจากเกมเมื่อวานนี้ ต้องชมทั้งสองทีม โดยเฉพาะกองเชียร์ และผู้เล่น ที่สู้กันถึงวินาทีสุดท้าย แน่นอนว่าเราเป็นรอง แต่เราเล่นในบ้าน และนักเตะก็เล่นตามแท็คติกของโค้ช เราก็อยากให้ไทยลีกมีเกมคุณภาพแบบนี้เรื่อยๆ ครับ มันจะทำให้ฟุตบอลเดินไปข้างหน้า และกำไรก็จะถูกส่งให้คนดูครับ ทุกๆ เกมต่อจากนี้มันยากอยู่แล้ว เราต้องมองทีละเกม แต่การเล่นในบ้านก็เป็นข้อได้เปรียบหนึ่ง สำหรับการเล่นต่อหน้ากองเชียร์ เราก็หวังว่าจะเก็บคะแนนให้ได้ทุกเกมที่เล่นในบ้าน”

“ปีนี้เรายังมีโปรแกรมในบอลถ้วยด้วย นี่ถือเป็นเดือนหฤโหดของเรา เกมกับบุรีรัมย์เราก็ใส่เกินร้อย แต่ผมเชื่อว่าโค้ชอ้นจะเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดลงสนามในเกมวันเสาร์นี้ครับ เกมหน้าเราจะไม่มีเฉลิมศักดิ์ และวันชัยก็ได้รับบาดเจ็บจากเกมก่อน ต้องเช็คความฟิตของเขา อย่างไรก็ตาม เราต้องโรเตชั่นนักเตะอยู่แล้วครับ เราคงเลือกนักเตะที่ฟิตที่สุดลงสนาม เพราะการเจอหนองบัวฯ เป็นเกมที่หนักแน่ นี่คงเป็นโอกาสที่ดีของตัวสำรองที่จะได้ลงเล่นบ้าง ผมเชื่อว่าพวกเขาพร้อมลงเล่น และก็รอคอยโอกาสจากทางโค้ชอ้นอยู่ครับ”

“ฤดูกาลนี้ การเล่นในบ้านเป็นจุดแข็งของเรา ก็เหลือแค่จูนนักเตะต่างชาติให้เข้ากับตัวไทย เพราะเรามีการเปลี่ยนนักเตะต่างชาติ ถ้าเข้ากันได้เราก็น่าจะเล่นได้ดีขึ้น แต่ตอนนี้เราต้องโฟกัสเกมต่อเกมครับ เพราะมันน่าจะหนักทุกเกมแน่นอน เป้าหมายของทีมตอนนี้คือการอยู่รอดในไทยลีก อันดับเรายังไม่ปลอดภัยเท่าไร แต่เราก็หวังทำอันดับให้ดีที่สุดครับในฤดูกาลนี้ เพราะนักเตะทุกคนตั้งใจจะทำแบบนั้น เพราะภายต้การดูแลของโค้ชอ้น นักเตะเข้าใจแท็คติกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เรามีการเปลี่ยนแปลงนักเตะเยอะ เราต้องขายบางคนออกไปเพื่อนำเงินเข้ามา แต่รูปแบบการเล่นเรายังเหมือนเดิม เพราะเรามีโค้ชอ้นคุมอยู่ เราพยายามทำทีมด้วยรูปแบบนี้ครับ”

“ถ้าดูผลงานของหนองบัวในเลก 2 เขาเสริมผู้เล่นได้ลงตัวมากขึ้น ผมเชื่อว่าทุกคนในทีมของพวกเขาเข้าใจแท็คติกโค้ชวัง ทุกคนเห็นว่าผลงานของพวกเขาในเลก 2 น่ากลัว แต่เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน ช่วงที่ผ่านมานักเตะมั่นใจมากขึ้น คนที่ได้ลงสนามก็ทำงานได้ดีครับ เราก็อยากให้แฟนบอลมาเชียร์เราในเกมนี้ครับ จริงๆ แล้ว สินทวีชัย ได้รับการติดต่อจากเราตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่เรื่องของงบประมาณเราสู้ไม่ไหว แต่พอเลก 2 เรามีโอกาสได้ตี๋เข้ามา มันก็เป็นโอกาสที่ดีของเรา เพราะเขามีประสบการณ์ เราได้รับความเป็นมืออาชีพจากเขา เป็นผู้นำในเกมรับให้ทีม และช่วยให้แผงหลังเรามั่นใจมากขึ้นด้วย”

“เป็นเรื่องดีที่ อาทิตย์ ทำประตูได้ เพราะทุกคนในทีมเป็นกำลังใจให้เขา ก่อนหน้านี้เขายิงไม่ได้เลย ซึ่งเขาได้ปลดล้อคเมื่อวานนี้ เขาบอกโค้ชอ้นเสมอว่าเขาพร้อมสู้ และเมื่อเขาทำได้ก็เป็นเรื่องที่ดีของเขาเองครับ อยากเชิญแฟนบอลเทโรให้เข้ามาเชียร์ทีมครับ เพรากำลังใจสำคัญที่สุด การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของเราเอง มันจะทำให้นักบอลกระหาย และอยากทำผลงานได้ดีที่สุดครับ ขอบคุณครับ”


ส่วนทาง ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวว่า “เรามีนักเตะติดโทษแบน แต่เราก็เตรียมตัวสำรองไว้ และเราก็ต้องโรเตชั่นนักเตะด้วย เพราะเรามีโปรแกรมบอลถ้วยอยู่ เราคงต้องหมุนเวียนนักเตะบ้างครับ เราพร้อมพอสมควรในเกมนี้ครับ”

“เรายังไม่มีแผนพัก ทาร์เดลี่ กับ แฮมิลตัน แต่อาจมีสลับตำแหน่ง หรือเปลี่ยนระบบบ้าง เพื่อรักษาพละกำลังของพวกเขาไว้ด้วย เกมเยือนในลีกของเรายังไม่เคยได้ชัยชนะ มันเป็นโจทย์ใหญ่ของทีมเรา แล้วเกมวันเสาร์นี้เราไปเยือนเทโร พวกเขามีนักเตะประสบการณ์สูง ผสมกับนักเตะวัยรุ่น บวกกับวินัยการเล่นของพวกเขา ที่เราก็เห็นอยู่ และได้ศึกษากันแล้ว เราก็เห็นเลยว่าพวกเขามีวินัยสูงมาก”

“ตอนนี้เราต้องมองเกมต่อเกมครับ ในลีกเราพยายามจะทำคะแนนให้ได้มากที่สุด เส้นทางในบอลถ้วยเราก็ยังอยู่ทั้งสองถ้วย ตอนนี้โปรแกรมเราชุกมาก เราก็พยายามหมุนเวียนนักเตะเพื่อความเหมาะสมครับ เรื่องอันดับท็อป 3 ก็อย่างที่บอกว่าผมมองเกมต่อเกมครับ เราก็อยากจะเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดครับ แล้วคอยมาดูอีกทีว่าเราจะเก็บคะแนนได้มากน้อยแค่ไหนครับ”

“ทาร์เดลี่ อาจยังต้องจูนกับทีมอีกนิดหน่อยครับ แต่โดยรวมผมว่าเขามีความสามารถอยู่แล้วครับ ในวันเสาร์นี้ เป็นอีกเกมที่เราจะลงสนามในลีก ก็อยากเชิญแฟนบอลที่มาสนามได้ให้เข้ามาเชียร์ครับ เข้ามาเป็นกำลังใจให้นักเตะและทีมงาน แต่หากมาไม่ได้ อยากให้ช่วยเชียร์ทางหน้าจอทีวีครับ ขอบคุณครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark