ข่าวอื่นๆ

โค้ชสมชาย กระตุ้น เมืองกาญจน์ เล่นให้ละเอียด - อมาโต้ ย้ำเป้าหมายหลัก สุโขทัย คือเลื่อนชั้น


วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ Meet the press ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22 นัดที่ 24 คู่ระหว่าง เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้ทาง สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และ เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี เข้าร่วมพูดคุยความพร้อมก่อนเกมนัดนี้

โดย สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้เราได้กลับมาเล่นในบ้าน นี่เป็นสิ่งที่เราต้องการ และเราก็คาดหวังผลการแข่งขัน เราคงมีการปรับทีม 2-3 จุด เพื่อให้ทีมสมบูรณ์ขึ้น โดยเฉพาะเกมรับและเกมรุก การเล่นกับสุโขทัยเราคงต้องละเอียดกว่านี้ นัดนี้เราจะเจอกับทีมที่ดีที่สุดของลีกครับในสายตาผม สิ่งที่เราต้องเจอสุโขทัยวันพรุ่งนี้ เราคงต้องเล่นให้ละเอียดทั้งรุกและรับ พวกเขามีฟอร์มที่ดี รักษามาตรฐานได้ดี”

“แน่นอนเราต้องการ 3 คะแนน แม้นี่จะเป็นเกมที่ยากแต่เราต้องพยายาม เพราะเราได้เล่นในบ้าน เราก็มีแฟนบอลคอยหนุน และตอนนี้ผมก็มองว่าเรามีความพร้อมสมบูรณ์กับเกมนี้ โดยรวมที่เล่นกับลำพูน เราทำได้ดี แต่เกมเยือนมันก็ยากทุกเกม และการไปเยือนลำพูนที่มีฟอร์มที่ดี ก่อนเจอเราเขาไม่แพ้ใครมา 16-17 เกม เราเองตั้งใจไปเล่นที่นั่น แต่ผมมองว่าเราเล่นได้ไม่ละเอียดพอเอง สิ่งที่เราต้องแก้ก็คงมีนิดหน่อย แต่ผมก็มองว่าเราทำได้ดีอยู่แล้ว เพียงแต่เมื่อเราไม่ได้ผลแข่งที่ต้องการ เราก็ต้องปรับเรื่องนี้ด้วย”

“เกมนี้เราคงจัดตัวที่ดีที่สุด และสมบูรณ์ที่สุดลงสนาม นำโดย 3 ตัวรุกต่างชาติอย่าง นางาซากิ, เฮส และอัสซัมเซา รวมถึกองหลังอย่างมาร์ลอน แล้วก็กัปตันกบ (สุเชาว์) ครับ เรามีทีมที่สมบูรณ์ แล้วการเล่นในบ้านเราก็มีแฟนบอลหนุนหลัง ซึ่งจุดนี้จะช่วยเราในการเจอสุโขทัยครับ”

“เกมแรกที่เราไปเยือนเขา ผมได้ดูผ่านการถ่ายทอดสด ก็ต้องยอมรับว่าการเล่นของทั้งสองทีมเปลี่ยนไปแล้วในตอนนี้ ทั้งตัวผู้เล่น วิธีการเล่น สุโขทัยเองมีความหลากหลายขึ้น เราก็มีการปรับแท็คติกทีม จนยกระดับมาสู่พื้นที่เพลย์ออฟตามที่ตั้งเป้าไว้ การเจอสุโขทัย พวกเขามีเกมรุกที่ดี มีคุณภาพ เกมรับเองก็เช่นกัน แต่เราก็เตรียมแผนรับมือพวกเขาไว้ ผมก็คิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดี และเป็นเกมที่สนุกแน่นอนครับ”

“ผมต้องขอบคุณประธานสโมสร ฝ่ายบริหาร ที่เชื่อมั่นในแนวทางของผม ตอนผมเข้ามา เรามีแค่ 6 คะแนนจาก 9 เกม เราก็ต้องค่อยๆ แก้ไปทีละสเต็ป ค่อยๆ เก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด มีการปรับตัวผู้เล่น แท็คติก เน้นความรัดกุมมากขึ้น แล้วเราพยายามใช้จุดแข็งของเฮส อัสซัมเซา และนางาซากิ เราต้องทำงานกับแข้งต่างชาติให้พวกเขามีความสุขในการเล่นที่นี่ เพื่อให้เขาทำหน้าที่ในสิ่งที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด ที่สำคัญคือแฟนบอลของเรา ที่ตามให้กำลังใจเสมอไม่ว่าเกมเหย้า หรือเกมเยือน จนผลงานเลกสองดีขึ้น ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลของเราจริงๆ ครับ”

“จริงๆ เราพยายามคุยกับนักเตะให้พวกเขาเข้าใจบทบาทของทีม เราปฏิเสธไม่ได้ว่าแข้งต่างชาติต้องสร้างเกมรุกเป็นหลัก เราพยายามให้อิสระเต็มที่ แต่เกมรับในจุดหนึ่งเขาก็ต้องช่วยเรา ส่วนนักเตะไทย เราจะให้พวกเขาเน้นเกมรับเป็นหลักครับ แต่เราก็พยายามอธิบายแท็คติกว่าทุกคนว่าอาจต้องช่วยกันเล่นเกมรับในทุกสถานการณ์ นักเตะต่างชาติของเราทุกคนเล่นเกมรับได้ แต่อาจไม่ได้เล่นตรงนี้มากนัก เพราะพวกเขาคือความหวังในการทำสกอร์ ผมยอมรับว่าเราไม่ได้เน้นเล่นให้สวยงาม เราพยายามเน้นผลการแข่งขัน แต่เราก็พยายามแก้เกมรับอยู่ เราเสียประตูทุกนัด เว้นแต่ที่เจอกับคัสตอม ลาดกระบัง ในบ้าน ครับ นี่ก็เป็นสิ่งที่เรากำลังแก้ แต่หากเกมรุกช่วยให้เราได้ 3 คะแนน ผมก็ยินดีนะครับ ซึ่งเราก็เน้นในจุดนี้มากขึ้นครับ”

“เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญ ผมตื่นเต้น เพราะผมก็เคยอยู่กับสุโขทัยมา 2 ปี วันนี้ก็เป็นเกียรติที่เจอพวกเขาอีกครั้ง แต่วันนี้ผมเป็นโค้ชเมืองกาญจน์ ผมก็หวังว่าทุกอย่างจะเข้าทางเรา มันเป็นจุดชี้วัดว่าถ้าเราจะไปเพลย์ออฟ หรือจะไปไทยลีกได้ เราต้องผ่านเกมนี้ให้ได้ นี่จึงเป็นเกมที่สำคัญ แต่หากเราไม่ได้ 3 คะแนน แล้วเราทำเต็มที่แล้ว ผมก็โอเค ผมคิดว่าถ้าเราติดท็อป 6 ก็โอเคแล้ว หากได้เลื่อนชั้นเลยมันคงเป็นเรื่องดี แต่หากขึ้นไปแล้วรักษาอันดับไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ ผมก็หวังว่าเกมนี้จะเป็นใจให้เรา และการเล่นในบ้านก็ช่วยเราได้ แม้ผมมองว่าเราเป็นรองในหลายด้าน แต่เราก็เชื่อว่าเราสู้เต็มที่ และเราจะเล่นได้สนุกแน่นอน”

“ผมก็ยินดีต้อนรับทีมสุโขทัย เอฟซี นะครับ ส่วนกับทีมของเรา เราอยากได้กำลังใจจากแฟนบอล ก็อยากให้เข้ามาเชียร์กันมากๆ พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุก เรามีหลายอย่างที่ต้องทำ อยากให้แฟนบอลส่งเสียงเชียร์ เราจะทำให้เต็มที่ และเชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่ดีของเมืองกาญจน์ครับ”

ส่วนทาง เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า “เราผ่านเกมเมื่อวันอาทิตย์มา แต่เราเองคงไม่มีเวลามากนักในการเตรียมตัวนัก เพราะวันนี้เราเองก็ต้องเดินทางไปกาญจนบุรี และไม่ได้ฝึกซ้อม สำหรับผม มองว่าเกมในวันพรุ่งนี้จะยากมากครับ เราต้องเดินทาง เราไม่ได้เล่นในสนามของเรา กับเกมเยือนในช่วงแรกเราอาจมีปัญหาบ้าง และมันก็เป็นเกมที่ยากเสมอ แต่ตอนนี้ผมก็คิดว่าเราทำได้ดีขึ้นแล้ว และการไปกาญจนบุรีครั้งนี้ เราก็มีเป้าหมายคือการคว้าชัยชนะ”

“การอยู่ในอันดับ 2 ตอนนี้ ผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาของเรา เพราะเป้าหมายเราคือการเลื่อนชั้น เราเองอยู่ในสถานการณ์ที่ดี และเราก็มีเฮดทูเฮดที่ดีกว่าลำพูนด้วย แต่การมาเยือนเมืองกาญจน์หากเราทำได้ดี เราก็จะได้ 3 คะแนน และมีคะแนนนำห่างออกไป ฉะนั้นเราต้องโฟกัสไปที่ตัวเองก่อน กับนักเตะที่เพิ่งย้ายเข้ามาในเลกที่ 2 ผมพอใจกับฟอร์มของพวกเขามาก พวกเขาเล่นร่วมกันได้ดี ช่วยทีมเราได้ดีมาก และช่วยให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น และพวกเขาก็ปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของเราได้ดี”

“ผมคิดว่าเป้าหมายคือชัยชนะ และการทำประตูมากกว่าคู่แข่งเราก็จะได้ชัยชนะ การได้คลีนชีตหรือไม่เสียประตูอาจไม่ใช่เป้าหมายหลักของผมในเกม และผมคิดว่าการคว้าชัยชนะก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราทำตามเป้าหมายของฤดูกาลนี้ คือการเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกครับ เราดีใจที่มีวู กึน-ยอง อยู่กับทีม เขาเป็นคนที่ดี แต่เรามีกองหน้า 4 คน และส่งลงได้แค่ 2 คนเท่านั้น เขาเป็นคนที่อยู่ในแผนการทำทีมผม และเขาเป็นคนที่สำคัญมาก เขารู้หน้าที่ของเขาในทีมอย่างดี เขาอาจมีปัญหาเรื่องความมั่นใจบ้างจนยิงประตูไม่ได้ และมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย เราเลยให้เขาพักไปหนึ่งเกม แต่เขาก็มีโอกาสนะที่จะได้มีชื่อในเกมนี้ หากมีแฟนบอลเดินทางเชียร์เราถึงกาญจนบุรี ผมก็ต้องขอบคุณ เราจะโชว์ให้เห็นถึงการเล่นบอลเกมรุกที่น่าดึงดูดใจ และจะคว้า 3 คะแนนกลับไปให้ได้ เพื่อไม่ให้แฟนบอลผิดหวังครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark