ข่าวอื่นๆ

อเดบาโย ปลุกเร้าแข้ง สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องเชื่อมั่น เพื่อเก็บสามแต้มจาก หนองบัว พิชญ เอฟซี


ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 24 คู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 13 เปิดสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี พบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 7 ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น.

สุพรรณบุรี ฟอร์มสะดุดแพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาในเกมล่าสุดทำให้มีแต้มเหนือโซนแดง แค่แต้มเดียว ส่วน หนองบัวฯ เพิ่งชนะในบ้านเกมล่าสุด แต่นอกบ้านในลีก พวกเขาไม่ชนะใครเลย

โดย อเดบาโย กาเดโบ้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า "สภาพความพร้อมของเราตอนนี้ถือว่าพร้อม พอสมควร ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่เราเองก็ต้องเช็ค วิลเลียม เอ็นริเก้อีกครั้งก่อนเกมนัดนี้ สำหรับผม หนองบัว พิชญ เอฟซี เป็นทีมที่ดี พวกเขาไม่มีความกังวลเรื่องการหนีตกชั้น และกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังมั่นใจหลังได้ผลการแข่งขันที่ดี แต่แน่นอนว่าพวกเขาเองก็จะพยายามขยับอันดับ แต่ผมคิดว่าเรามีความต้องการการคว้าสามคะแนนที่มากกว่าพวกเขา และผมเชื่อด้วยความต้องการที่มากกว่าจะทำให้เราได้สามแต้มในเกมนี้"

"เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน เป้าหมายเดียวคือเอาชนะเขา แล้วเก็บสามแต้มให้ได้ มันเป็นสามแต้มที่สำคัญกับทีมของพวกเรามาก แน่นอนว่าพวกเขายังไม่เคยชนะใครในเกมเยือนในไทยลีก ฤดูกาลนี้ แต่ผมคิดว่าฟุตบอลจะดูเรื่องของสถิติไม่ได้ เราต้องโฟกัสที่ตัวเอง พวกเขาเองก็ต้องพยายามสู้เพื่อปลดล็อคสถิติตรงนี้ เราต้องเชื่อมั่นในวิธีการ เล่นตามแนวทางที่ถูกต้องของเรา เพื่อให้ได้สามคะแนน"

"สำหรับเราตอนนี้ เราต้องโฟกัสที่ตัวเองอย่างเดียว เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเรา เราไม่ต้องไปโฟกัสทีมอื่ และมีสมาธิกับทีมของตัวเองให้ได้มากที่สุด นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเรามัวแต่ไปมองทีมอื่น มองว่าเขาทำแต้มแซงเราแล้วนะ หรือมีแต้มตามหลังเราเท่าไหร่ เราก็จะเสียสมาธิ แต่เราต้องโฟกัสในเกม 90 นาทีของเราให้ได้มากที่สุด แฟนบอลสุพรรณบุรี คือคนสำคัญของสโมสรเสมอ ก็อยากให้ทุกคนเข้ามาเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของเราอีกครั้ง เดินหน้าไปด้วยกัน ผมอยากให้เกมนี้มีแฟนบอลมที่สนามกันเยอะ มาช่วยทีม และเราจะพยายามเก็บสามแต้มให้ได้อีกครั้ง"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark