ข่าวอื่นๆ

โก๋อุ้ม-นายกตี๋-ขวัญชัย 3 นักเตะลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมรีโว่ ไทยลีก เดือนกุมภาพันธ์


บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดรายชื่อ 3 นักเตะ ที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมรีโว่ ไทยลีก 2021-22 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบไปด้วย

1) สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (โปลิศ เทโร เอฟซี)

นายด่านตัวเก๋ารายนี้ เพิ่งย้ายจาก เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด มาเล่นกับมังกรโล่เงินในเลก 2 ของฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวก็ยึดตำแหน่งตัวจริงให้ทีมได้ทันที โดยผลงานในเดือนกุมภาพันธ์ของ โปลิศ เทโร ที่ไม่แพ้ใครเลยใน 5 เกม แม้ต้องเจอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของลีก รวมถึง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้ผู้รักษาประตูวัย 39 ปี ที่อาจจะเก็บได้เพียงคลีนชีตเดียว แต่ก็สร้างสถิติทำไป 20 เซฟในเดือนนี้ ซึ่งมากกว่ามือกาวทุกคนในลีกสูงสุดเมืองไทยในเดือนดังกล่าว

2) ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

แบ็คซ้ายตัวเก๋าทีมชาติไทย ย้ายจาก โยโกฮาม่า มารินอส กลับมาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเลก 2 ของฤดูกาลนี้ และเขาก็สร้างอิมแพ็คให้กับทีมได้ทันที จากการที่ช่วยให้ “ปราสาทสายฟ้า” ชนะไปถึง 7 จาก 9 เกม ส่วนผลงานในเดือนกุมภาพันธ์ของ “อุ้ม” กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นการช่วยให้ทีมชนะ 4 จาก 5 เกม บวกกับสถิติสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนได้มากที่สุดในเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยจำนวน 13 ครั้ง และ 2 จาก 13 ครั้งดังกล่าว ยังเป็นการทำแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงประตูได้ด้วย

3) ขวัญชัย สุขล้อม (พีที ประจวบ เอฟซี)

พีที ประจวบ เอฟซี เป็นทีมที่อยู่ในโซนหนีตายของ รีโว่ ไทยลีก ในฤดูกาลนี้ แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาชนะ 3 จาก 4 เกม และเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น แม้จะเจอคู่แข่งที่เป็นทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ตาม ซึ่งเครดิตดังกล่าวคงต้องยกให้นายทวารอย่าง ขวัญชัย ที่งัดซูเปอร์เซฟออกมาโชว์ในหลายต่อหลายเกมของเดือนนี้ จากสถิติทำไป 19 เซฟ เป็นรอง สินทวีชัย แค่เพียงครั้งเดียว แต่ลงสนามน้อยกว่า 1 เกม และ 11 จาก 19 เซฟในเดือนนี้ ก็มาจากเกมที่เจ้าตัวช่วยให้ “ต่อพิฆาต” หักปากกาเซียนบุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark