ข่าวอื่นๆ

อัพเดทอาการแข้งนอร์ทกรุงเทพ หลังโดนฟันศอก กินข้าวไม่ได้ต้นสังกัดแต่งตั้งทนายดำเนินคดี

อัพเดตอาการล่าสุดของ ฮอลล์ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักเตะวัย 19 ปี ของสโมสร มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ หลังโดนทาง อิศเรศ น้อยใจบุญ นักเตะของทีม บางกอก เอฟซี ฟันศอกใส่ในศึก มังกรฟ้าลีก รอบแชมเปียนส์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ศุภสัณฑ์ ได้เข้าเย็บบาดแผลบริเวณริมฝีปากด้านบนเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่แคมป์ของสโมสร โดยอาการล่าสุดมีรอยฟกช้ำที่ใบหน้า มีอาการอักเสบที่บาดแผล และเตรียมเข้าเอ็กซเรย์กระดูกฟัน เนื่องจากได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ทางแพทย์ได้แนะนำให้ทานอาหารเหลวไปสักระยะก่อน ซึ่งในวันนี้ (14 มี.ค. 65) ครอบครัวของทาง ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต จะเดินทางมาเยี่ยมอาการของบุตรหลานหลังทราบอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ในช่วงบ่าย (13:00 น.) จะมีการนัดพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบางประกอก รังสิต 2 อีกครั้ง

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ได้ดำเนินการแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายกับ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ที่ สภ.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว โดยทาง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัทมา รูปสุวรรณกุล ประธานสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ได้เปิดเผยว่าจะมีการแต่งตั้งทนายความ เพื่อเข้ามาดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด และยังมอบหมายให้คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต กำลังศึกษาอยู่ ร่วมรับผิดชอบคดีความดังกล่าวด้วย เนื่องจากผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 และเป็นนักกีฬาเยาวชนของสโมสร ซึ่งเป็นผู้มีความสามารถและได้รับทุนศึกษาต่อปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ทางสโมสรฯ และมหาวิทยาลัยจะให้การดูแลอย่างเต็มที่

ขณะที่ บิ๊กออฟ ภูริพัฒน์ ประวัติรุ่งเรือง รองประธานสโมสรฯและผู้จัดการทีม ได้เปิดเผยว่า จะดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนและวงการกีฬาต่อไป เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นการเล่นที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทยลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะในกีฬาประเภทใดก็ตาม ด้านมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เป็นสถาบันการศึกษาที่ส่งเสริมทั้งด้านวิชาการและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ามีส่วนในการสร้างและปั้นเยาวชนเหล่านี้ให้เติบโตในสายกีฬาอย่างมืออาชีพ การปลูกฝังวินัยการเล่นกีฬาให้อยู่ในกรอบกติกาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทางโค้ชและทีมงาน ขณะนี้ต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้นอีก เพื่อโฟกัสไปยังเกมรอบแชมเปียนส์ลีก ในนัดที่ 2 ที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม นครศรีฯ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark