คลิปที่เกี่ยวข้อง

รู้จัก "อีริค เทน ฮาก" ว่าที่นายใหญ่คนใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด | บ้าบอคอร์บอล EP.104

 
Podcast EP.104 : รู้จัก "อีริค เทน ฮาก" ว่าที่นายใหญ่คนใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้ง อีริค เทน ฮาก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรในฤดูกาลหน้า หลังจากสัมภาษณกับบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนดำเนินไปได้ด้วยดี ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยและเห็นตรงกันถึง โปรเจคต่างๆ, แผนในระยะยาว, งบประมาณการเสริมทัพในฤดูกาลหน้า และโครงสร้างของสโมสร โดยทาง แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาประมาณ 2 ล้านยูโรให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดปัจจุบันของ เทน ฮาก เพื่อแลกกับการดึงตัวผู้จัดการทีมวัย 52 ปี มาอยู่กับทีม

สำหรับ อีริค เทน ฮาก ในสมัยเป็นนักเตะเริ่มต้นเส้นทางด้วยการเป็นกองหลังให้กับทีม เอฟซี ทเวนเต้ ทีมในลีกเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับอีกหลายทีมอย่าง เดอ กราฟสคัป, อาร์เคซี วาลไวค์ และ เอฟซี อูเทร็คท์ ก่อนจะกลับมาแขวนสตั๊ดกับ ทเวนเต้ ในปี 2002 ด้วยวัยเพียงแค่ 32 ปี หลังจากนั้นเริ่มศึกษางานโค้ชกับทีมเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ของสโมสรเอฟซี ทเวนเต้ ก่อนจะมีโอกาสได้รับงานผู้จัดการทีมครั้งแรกกับสโมสร โก อเฮด อีเกิลส์ ทีมในลีกรองของประเทศเนเธอร์แลนด์ และสามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสูงลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี โดยใช้เวลาเพียงแค่ปีเดียว

หลังจากนั้น เทน ฮาก ได้ข้ามไปรับงานให้กับทีมสำรองของ บาเยิร์น มิวนิต และเป็นหนึ่งในทีมงานสต๊าฟโค้ชของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในลีกเยอรมัน โดยทำงานอยู่กับทีมได้ประมาณ 2 ปี อีริค เทน ฮาก ก็ย้ายกลับบ้านเกิดมารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาและเฮดโค้ชให้กับทีม เอฟซี อูเทร็คท์ และก็ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ก็สามารถพา อูเทร็คท์ จบอันดับ 4 ของตารางเอเรดิวิซี่ลีก ของเนเธอร์แลนด์ คว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ ทำให้ได้รับการติดต่อจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่ของประเทศ ให้ไปคุมทีมในปี 2017 ซึ่งผลงานของ อีริค เทน ฮาก กับ อาแจ็กซ์ ที่พาทีมประสบความสำเร็จทั้งในลีกและในถ้วยยุโรป ทำให้ชื่อเสียงของ เทน ฮาก กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้
 
ฟังรายการ บ้าบอคอร์บอล Podcast ได้ทั้ง 2 ช่องทาง
:: คลิกฟังทาง Soundcloud
:: คลิกฟังทาง Spotify

ติดตามรายการ บ้าบอคอร์บอล Podcast ทั้งหมดได้ทั้ง 3 ช่องทาง
:: ติดตามทาง >> Bugaboo.TV
:: ติดตามทาง >> Soundcloud
:: ติดตามทาง >> Spotify

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark