How To Tricks

AirPods ชาร์จแบตไม่เข้า แก้ยังไงดี | How To Tricks EP.112

AirPods ชาร์จแบตไม่เข้า แก้ยังไงดี? สำหรับปัญหา AirPods ชาร์จไม่เข้านั้น อาจจะเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น สายชาร์จหรือหัวชาร์จของ AirPods ชำรุดเป็นต้น แต่หาก AirPods ชาร์จแบตไม่เข้านั้น ผู้ที่ใช้งาน AirPods ก็สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตนเองตามนี้ได้เลย

1. ตรวจสอบสายชาร์จและหัวชาร์จ AirPods

  • เพราะอาจเป็นไปได้ว่าสายชาร์จและหัวชาร์จ AirPods นั้นได้ความเสียหาย จึงทำให้ชาร์จไม่เข้านั้นเอง อย่างไรแล้วให้ลองเปลี่ยนสายชาร์จหรือหัวชาร์จเพื่อตรวจสอบดูว่าปัญหาที่ชาร์จแบตไม่เข้านั้น เกิดจากสายชาร์จหรือหัว ชาร์จหรือไม่
2. นำ AirPods ลงในเคสชาร์จแล้วปิดฝา และชาร์จอย่างน้อย 15 นาที
  • โดยใช้สายชาร์จที่มาพร้อมกับ AirPods เพราะอาจเป็นได้ว่าแบตของ AirPods นั้นหมด อย่างไรแล้วให้ลองชาร์จแบต AirPods ทิ้งไว้ 15 นาทีก่อน 
3.ทำความสะอาด AirPods และเคส
  • อาจเป็นไปได้ว่ามีฝุ่นอยู่บริเวณของตัว AirPods และเคส หรือรูชาร์จของเคส ดังนั้นเราควรทำความสะอาด AirPods และเคส เพื่อนำฝุ่นออก  
4. ตรวจสอบไฟ LED ยังทำงานอยู่หรือไม่
  • โดยกดปุ่ม ด้านหลังเคสไว้ 15 วินาที ไฟ LED จะเปลี่ยนเป็นสีขาว หากไฟเปลี่ยนเป็นสีขาวแสดงว่า ไฟ LED ยังทำงานอยู่ นั่นหมายความว่า ตัวเคสของ AirPods ยังสามารถใช้งานได้ปกติ แต่ที่แบตชาร์จไม่เข้านั้นอาจจะเกิดสายชาร์จหรือหัวชาร์จที่ชำรุดนั้นเอง
5.รีเซ็ตการตั้งค่า AirPods และทำการจับคู่กับ iPhone หรือ iPad อีกครั้ง
  • สำหรับวิธีที่ 5 นี้ จะเป็นกรณีที่แก้ไขทั้ง 4 ข้อแล้ว และสามารถชาร์จแบต AirPods เข้าได้แล้ว ให้เราทำการรีเซ็ต AirPods ใหม่อีกครั้ง 
  • โดยให้เปิดฝากเคสของ AirPods > และเข้าไปที่การตั้งค่าบนโทรศัพท์มือถือ iPhone > บลูทูธ > แตะไปที่ชื่อ AirPods ของเรา > และทำการลบอุปกรณ์
  • หลังจากนั้นให้ทำการปิดฝาเคส AirPods และเปิดฝาใหม่อีกครั้ง > และกดปุ่มด้านหลังเคส AirPods ค้างไว้ > และกดที่เชื่อมต่อ เพื่อทำการเชื่อมต่อ AirPods กับ iPhone หรือ iPad  ใหม่อีกครั้งได้เลย

หากแก้ไขตามวิธีนี้แล้ว AirPods ยังชาร์จแบตไม่เข้า ให้ติดต่อไปยัง Apple Support  เพราะอาจเป็นไปได้ว่า AirPods นั้นมีปัญหาในด้านฮาร์ดแวร์ และสำหรับคลิปต่อไป  How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆจะนำทริคดีๆอะไรมาฝากกันอีกก็ติดตามได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark