แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

งานคอนเทนต์ต้องมา! ท่องโลก TikTok กับ 3 แอปพลิเคชัน ที่ควรมีติดสมาร์ตโฟน

แอปพลิเคชันที่ 1 Kinemaster (คิเนมาสเตอร์)

Kinemaster แอปพลิเคชันสัญชาติเกาหลี ตัวช่วยคู่ใจสายครีเอทฯ ที่เพิ่งถึงกำหนดคลอดเวอร์ชันใหม่ 6.0 มาให้ทุกคนได้ดาวน์โหลดกันหมาด ๆ เพื่อผู้ใช้งานได้เข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ และใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเวลาเลื่อนดูเทมเพลต หรือ รูปแบบโปรเจคต่าง ๆ ที่ทางแอปพลิเคชันทํามาให้เสร็จแล้ว เครื่องมือการตัดต่อขั้นพื้นฐานมีมาครบ ทั้งตัดคลิป คัดชน ปรับระดับเสียง ตัดฉากเขียว เป็นต้น รวมถึงฟอนต์ตัวหนังสือให้มาหลากหลาย โดยเฉพาะฟอนต์ภาษาไทย สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี รวมถึง ดูเรื่องของเพลงและเอฟเฟกต่าง ๆ กัน เป็นข้อดีสำคัญของแอพลิเคชัน Kinemaster เพราะได้ให้ตัวเลือกเยอะ นํามาใช้ได้ตัดต่อลงวิดีโอบนโซเชียลมีเดียได้เลย ไม่ติดลิขสิทธิ์

แอปพลิเคชันที่ 2 Capcut

แอปพลิเคชันจากจีน เน้นการใช้งานในแนวตั้ง ที่เหมาะกับการตัดคลิปลง tiktok เป็นอย่างมาก มีอัตราส่วนมาให้เลือกถึง 9 แบบ ส่วนเครื่องมือตัดต่อพื้นฐานมีมาครบถ้วน เพิ่มเติมคือ โหมดความงาม ปรับให้ผิวเนียนใส ,โหมดปรับความสูง ,โหมดตัดพื้นหลังแบบไม่ต้องพึ่งฉากเขียว หรือ Green screen , โหมดปรับความเร็วแบบอิสระ และโหมดสุดท้ายคือ ลดการสั่นไหว อยากให้นิ่งแค่ไหนเลือกได้เลย สําหรับตัวหนังสือ , เอฟเฟก และสติกเกอร์ มีมาให้เยอะพอสมควร และมีรูปแบบหลากหลาย

ส่วนลายนํ้า แอปพลิเคชันนี้จะมีลายนํ้าเป็นคลิปสั้น ๆ เพียง 3 วินาทีต่อไว้ในช่วงท้ายคลิป ถ้าไม่อยากได้ก็สามารถลบออกไปเลย ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม เช่นเดียวกับทุกฟังก์ชัน ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อเข้าถึง แอปพลิเคชันใจป้ำ ใช้งานกันไปเลยฟรี ๆ สามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุด 4K 60 เฟรมเรทกันเลยทีเดียว

แอปพลิเคชั่นที่3  Inshot

ผลงานโดยผู้พัฒนาแอปพลิเคชันจากประเทศสิงคโปร์ โดดเด่นเรื่องการใช้งานง่าย เป็นแอปพลิเคชันตัดต่อแนวตั้ง เหมาะกับ Tiktok สุด ๆ เช่นกัน แต่ที่พิเศษคือ แอปพลิเคชันมีอัตราส่วนมีให้เลือกถึง 14 แบบ สําหรับตัวหนังสือมีฟ้อนท์พื้นฐานมีมาให้ แต่จะมีผลกับภาษาอังกฤษเท่านั้น หากอยากได้ฟอนต์ไทย ไม่ยากสามารถดาวน์โหลดเข้ามาได้ แต่มีค่าผ่านทางนิดนึง คือต้องดูโฆษณา 1 ตัวต่อ 1 ฟอนต์นั่นเอง เช่นเดียวกับสติกเกอร์หรือเอฟเฟกบางตัว รวมถึงการนําลายนํ้าที่ฝังอยู่ด้านล่างขวาของคลิป

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD ชมสดกด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark