แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ทำความรู้จัก Tesla อีกหนึ่งก้าวสําคัญของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ารถ EV

ข่าวดี ! นักวิทยาศาสตร์ออสเตรเลีย สร้างแผงโซลาร์เซลล์ ชาร์จ Tesla ใช้งานได้ 15,000 กม.นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสําคัญของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า

นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสําคัญของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เมื่อนักวิทยาศาสตร์จากออสเตรเลียได้เริ่มทําการทดสอบเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า ผลการทดลองล่าสุด สามารถใช้เดินทางได้ไกลถึง 15,000 กิโลเมตรโดยการชาร์จเพียงครั้งเดียว "Paul Dastoor" (พอล ดาสทูร์) ผู้ประดิษฐ์แผ่นโซลาร์เซลล์ดังกล่าว ระบุว่า "แผงโซลาร์เซลล์นี้พิมพ์ขึ้นมาโดยใช้วัสดุที่ผลิตได้ง่ายแต่มีประสิทธิภาพสูงอย่างพลาสติก PET เคลือบลามิเนตบวกกับเครื่องพิมพ์แบบ Commercial Printer ทั่วไปที่ใช้ในการพิมพ์ฉลากขวดไวน์ จึงทําให้ต้นทุนในการผลิตราคาตํ่าอยู่ที่ประมาณ 10 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 340 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น"

และในขณะเดียวกัน ทีมงานได้เริ่มทดสอบ ทั้งด้านความทนทานและประสิทธิภาพ รวมถึงความหลากหลายของการนําไปใช้งานด้านอื่น ๆ เพื่อต่อยอดในอนาคต โดยการประสบความสําเร็จในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีของพวกเขาที่สามารถผสมผสานกับเทสลาได้อย่างลงตัว และหวังว่า อีลอน มัสก์ ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Tesla จะได้เห็นและชื่นชมในผลงานนี้

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD ชมสดกด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark