เงินทองของจริง

สร้างอาชีพเสริมจากมอเตอร์ไซค์ แค่หนึ่งคันก็สร้างรายรับเพิ่มอีกช่องทางแล้ว

ปัจจุบันหากคุณมีรายได้แค่ทางเดียว นั่นคือความเสี่ยงอย่างยิ่ง วันนี้เราจะมาแนะนำอาชีพเสริมยอดนิยม ที่คนไทยใช้หารายได้อีกช่องทาง มีแค่รถมอเตอร์ไซค์หนึ่งคัน ก็ทำได้แล้ว

โดยราคามอเตอร์ไซค์ตามท้องตลาด แบบมือหนึ่งรุ่นธรรมดาราคาอยู่ที่ไม่เกิน 35,000 บาทก็มีให้เห็นหลายรุ่นด้วยกัน ถ้าเล็งมือสองไว้ อาจจะต้องตรวจเช็คสภาพให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ ราคามีตั้งแต่ 10,000 - 20,000 บาท ให้เห็นมากมาย หรือแค่เข้า Google แล้วค้นหาคำว่ามอเตอร์ไซค์มือสอง ก็จะพบเลย

อาชีพยอดนิยมที่ใช้มอเตอร์ไซค์หารายได้เป็นหลัก

1. ขับวินรับจ้าง แต่ต้องทำการขึ้นทะเบียนให้ถูกกฏหมาย มีเสื้อวินที่ถูกต้อง ค่าตอบแทน จะขึ้นอยู่กับทำเลที่วิ่ง มีผู้คนเยอะหรือไม่ บางคนอาจจะลาออกจากงานเพื่อทำอาชีพนี้โดยเฉพาะเลยก็มี

2. พนักงานรับส่งเอกสาร มีทั้งสังกัดกับบริษัททำรายได้ไม่ต่ำกว่า 12,000 บาทต่อเดือน บางที่ก็จะมีสวัสดิการ หรือค่าน้ำมันอื่น ๆ ให้อีก ถ้าชอบความอิสระ จะรับงานโดยสมัครกับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ให้เลือกหลายเจ้าก็น่าสนใจ แถมยังต่อยอดด้วยการรับส่งผู้โดยสารไปด้วยถิอว่าไม่เลวเลย

3. ส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ ไม่ว่าจะรับส่งจากร้าน ด้วยตัวเอง หรือรับงานผ่านแอพพลิชั่นก็ทำเงินได้เหมือนกัน ถ้าทำอาหารได้ ก็เอามอเตอร์ไซค์พ่วงข้างแล้วขายของได้เลย ขับเข้าไปในตลาดนัด ริมถนน หรือแม้แต่หน้าสถานบันเทิงก็ทำได้ โดยราคารถพ่วงข้างนั้นเริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 บาทก็ใช้แล้ว

4 ถ้าอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว ก็ปล่อยให้เช่า แต่ยังไงก็ต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม เอกสารในการปล่อยเช่าให้ชัดเจน ราคาให้เช่าก็เริ่มตั้งแต่ 300 บาทต่อวันเป็นต้น

ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark