แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

เคล็ด(ไม่)ลับ วิดีโอคอลในไลน์ คุยงานก็ปัง คุยเล่นก็เป๊ะ!

แชร์เทคนิคการใช้วิดีโอคอลในไลน์ให้ปังนอกจากจะใช้คุยเล่นแล้ว ปัจจุบันยังสามารถใช้วิดีโอคอลผ่านไลน์ และคุยงานได้อีกด้วย โดยอย่าลืมตรวจสอบแอปพลิเคชันไลน์ให้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อน หากพร้อมไปดูวิธีกันเลย

เทคนิคแรกการตั้งค่าให้วิดีโอของเราชัดแจ๋วอยู่เสมอ โดยระบบ iOS กับ Android จะตั้งค่าต่างกัน ไปดูที่ระบบ iOS กันก่อน เข้าไปที่หน้าจอหลักของไลน์ จากนั้นเลือก “ตั้งค่า” เป็นรูปฟันเฟืองที่อยู่ด้านขวาบนของจอ กดที่คำว่า “โทร” ต่อด้วย “คุณภาพของวิดีโอคอล” ให้กดปิดตรงคำว่า “วิดีโอคอลด้วยภาพ HD เมื่อใช้ Wi-Fi เท่านั้น” ปิดทั้งแบบตัวต่อตัว และแบบกลุ่ม

ส่วนในระบบ Android เข้าไปที่ตั้งค่า กดคำว่า “โทร” เข้ามาแล้วเลื่อนลงไปด้านล่าง กด “การตั้งค่าขั้นสูงสำหรับการโทร” ตรงหมวด “วิดีโอคอล” กดปิด “วิดีโอคอลด้วยภาพ HD เมื่อใช้ Wi-Fi เท่านั้น” ปิดทั้งแบบตัวต่อตัว และแบบกลุ่มเช่นกัน

โดยข้อดีของการตั้งค่าแบบนี้ คือคุณภาพวิดีโอคอลของเราจะสูงขึ้น แต่แลกมาด้วยปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตที่มากขึ้นนั่นเอง ถ้าใครใช้โพรโมชันอินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัด ก็จะสะดวกสบายหน่อย

ส่วนฟีเจอร์ระหว่างวิดีโอคอลนั้น สามารถกดเปิดคลิปในยูทูปเพื่อรับชมพร้อมกันกับเพื่อนเราได้ด้วย โดยระหว่างที่กำลังวิดีโอคอลคุยกัน ให้สังเกตมุมขวาล่าง กดไปที่ “แชร์หน้าจอ” แล้วเลือกคำว่า “Youtube” จากนั้นค้นหาคลิปที่ต้องการ แล้วเปิดให้เพื่อนดูไปพร้อมกันได้เลย

ขณะเดียวกัน วิดีโอคอลในแอปพลิเคชันไลน์นี้ ยังมีฟีเจอร์ “แชร์หน้าจอ” คือการถ่ายทอดหน้าจอสมาร์ตโฟนของเราให้กับเพื่อนที่อยู่ปลายสายอีกฝั่งหนึ่งได้ดู โดยระหว่างวิดีโอคอล ให้กด “แชร์หน้าจอ” ที่มุมขวาล่าง แต่คราวนี้เลือก “หน้าจอของคุณ” จากนั้นกดเริ่มต้นถ่ายทอด เท่านี้คนที่อยู่ปลายสายก็จะสามารถมองเห็นหน้าจอของคุณได้ สามารถใช้พรีเซนต์งาน เปิดรูปหรือคลิปต่าง ๆ ให้ดูได้ โดยฟีเจอร์นี้ออกแบบมาเพื่อทำงานโดยเฉพาะ

โดยทุกคนสามารถใช้ฟีเจอร์ “แชร์หน้าจอ” ได้ทั้งการคอลแบบตัวต่อตัว หรือ คอลแบบกลุ่ม รวมถึงใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark