แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

สมาร์ตโฟนจะไม่หายอีกต่อไป กับแอปฯ ตามหาสมาร์ตโฟน ที่มีทั้งในระบบ iOS และ Android

ทุกวันนี้สมาร์ตโฟนถือเป็นสิ่งสำคัญ หากทำสมาร์ตโฟนหาย ทำอย่างไรดี ไม่ต้องกังวลใจแล้ว เพราะในปัจจุบันเราสามารถติดตามหาเครื่องสมาร์ตโฟนได้แบบไม่ยาก ที่เรามีเทคนิคการติดตามหาตำแหน่งของสมาร์ตโฟน สามารถทำได้ทั้ง iOS และ Android ทำอย่างไรไปดูกัน

เริ่มกันที่ iPhone ก่อนอื่นให้เข้าไปตั้งค่าให้ iPhone ของเราสามารถค้นหาได้แม้จะปิดเครื่องอยู่ โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า เข้าไปที่บัญชี Apple id , iCloud ด้านบนสุด จากนั้นกด “ค้นหาของฉัน” หรือ “Find My” เข้าไปที่ “ค้นหา iPhone ของฉัน” กดเปิดใช้งานให้ครบ เท่านี้ก็เรียบร้อย โดยฟีเจอร์นี้ใช้ได้ตั้งแต่ ไอโฟน 11 เป็นต้นไป เก่ากว่านั้น ยังใช้ฟังก์ชันตามหาเครื่องได้ แต่จะตามหาได้เฉพาะตอนที่แบตยังไม่หมด หรือไม่ถูกปิดเครื่องไปเสียก่อน

โดยทันทีที่รู้ตัวว่า iPhone เราหายไป ถ้าคุณอยู่ใกล้ ๆ กับเพื่อนที่ใช้ iPhone ไปขอยืมเพื่อนมาล็อกอินเข้าแอปเปิลไอดีของเรา และค้นหาตำแหน่งผ่านแอปพลิเคชัน “ค้นหาของฉัน” หรือ “Find My” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันพื้นฐานที่ติดเครื่องมาอยู่แล้ว ก็จะเจอตำแหน่งของ iPhone ที่หายไป

ส่วนกรณีที่รอบ ๆ ตัวคุณไม่มีผู้ที่ใช้อุปกรณ์แอปเปิลเลย สามารถใช้งานเว็บไซต์ iCloud ในการค้นหาผ่านเบราเซอร์ทั่วไปแทนได้

สำหรับฟีเจอร์ต่าง ๆ ทั้งบนเว็บไซต์ iCloud และแอปพลิเคชัน สามารถตั้งค่า iPhone ให้เป็นโหมดสูญหายได้ จะทำข้อมูลทั้งหมด รวมถึง iPhone ของเราจะถูกล็อก ไม่สามารถเข้าถึงได้ หรือถ้าหมดหวังแล้ว คิดว่าหาไม่เจอแน่ ๆ ก็สามารถกดลบเนื้อหาและลบการตั้งค่าทั้งหมดของ iPhone ออกได้

ส่วนสมาร์ทโฟน ระบบ Android ก็มีแอปพลิเคชันใช้ค้นหาเช่นกัน ชื่อแอปพลิเคชันว่า “Find My Device” ใช้งานได้ในระบบ Android 4.0 ขึ้นไป หรือจะใช้งานผ่านเว็บไซต์ ค้นหาคำว่า “Find My Device” ใน Google กดเข้าเว็บแล้วล็อกอิน Google id ก็จะพบตำแหน่งของสมาร์ตโฟนของเรา

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน “Find My Device” คล้ายกับของ iPhone สามารถกดเปิดใช้งาน “Secure Device” เพื่อป้องกันถูกขโมยข้อมูลได้ โดยระบบจะให้เรากำหนดรหัสผ่านเป็นข้อความเพื่อปลดล็อกเมื่อเจอเครื่อง และสามารถกด “Erase All” เพื่อลบเนื้อหาและการตั้งค่าออกจากเครื่องได้เช่นกัน

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark