แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ลื่นไหลไม่มีสะดุด! กับ 3 เทคนิค เล่นไลน์สุดปัง ส่งแชตลื่นส่งงานคล่อง

หมดปัญหาแชตหาย ดองแชตทิ้งไว้เยอะจนหาไม่เจอ วันนี้จะมาแชร์ 3 เคล็ดลับ เล่นไลน์สุดปังที่จำให้ลื่นไหลไม่มีสะดุด กับเทคนิคการเคลียร์แชตสำหรับสายดองแชต และการค้นหาแชตที่เราต้องหารหา ทำยังไงไปดูกัน

เทคนิคแรก เหมาะสำหรับสายดองแชตไลน์ ที่มีแชตค้างอยู่ บางคนเป็นหมื่น ๆ แชต อ่านไม่ทันแล้ว หรือถ้านั่งไล่อ่านให้หมดหัวจะปวดเอาได้ วันนี้เรามีวิธีอ่านทั้งหมดด้วยการแตะครั้งเดียวมาฝาก โดยเข้าไปที่หน้าแชตไลน์ จากนั้นกดขีด 3 ขีดที่มีรูปติ๊กถูก ก็จะเข้าสู่ “แก้ไขรายการแชท” ให้กดที่ “อ่านทั้งหมด” มุมขวาบน แล้วกดตกลง เท่านี้การแจ้งเตือนที่ดองไว้ก็จะหายไปทั้งหมดแล้ว แต่เทคนิคนี้อย่าลืมว่า ฝั่งตรงข้ามจะเห็นว่าเราอ่านแชตแล้ว

เทคนิคที่ 2 วิธีค้นหาข้อความแชต เคยเป็นไหม อยากค้นหาข้อความเก่า ๆ ที่คุยกันไว้ ต้องไถแชตกลับไปดูนานมากกว่าจะหาเจอ ร้ายกว่านั้น ไถไปตั้งนาน หาไม่เจอซะงั้น แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพียงแค่เข้าไปที่หน้าแชตของคู่สนทนา แล้วกดไอคอนรูปแว่นขยายที่ด้านขวาบน จากนั้นค้นหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด ที่เราจำได้ว่าเคยคุยเอาไว้ เท่านี้ เราก็จะหาแชตเก่า ๆ เจอได้โดยง่าย หมดปัญหาไถแชตจนนิ้วล็อก

และเทคนิคสุดท้ายคือการลบข้อมูลในแชต เพื่อทวงคืนพื้นที่ในสมาร์ตโฟนของเรา ฟีเจอร์นี้จะลบไปข้อมูลต่างๆ ที่เพื่อนส่งให้เรา หรือกดดาวน์โหลดเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว แต่ข้อมูลยังค้างอยู่ในแชต

วิธีการคือ ให้เข้าไปที่หน้าแชตที่ต้องการจะลบข้อมูล กดที่ 3 ขีดด้านขวาบน เข้าไปที่ “ตั้งค่าอื่น ๆ” กดคำว่า “ลบข้อมูล” ระบบก็จะแสดงไฟล์ประเภทต่าง ๆ และขนาดของไฟล์นั้น ๆ สามารเลือกได้ว่า จะลบไฟล์ที่มีอายุเก่ากว่า 1 วัน ไปจนถึง เก่ากว่า 1 ปี หรือจะลบทั้งหมด นอกจากนี้ในการตั้งค่าจะมีให้ “ลบข้อมูลแคชของอัลบัม” และ “ลบประวัติการแชท” ถ้ากดลบ ก็จะได้พื้นที่ความจำเครื่องเพิ่มขึ้นอีก แต่ประวัติเหล่านั้นก็จะหายไปนั่นเอง

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark