แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

รัฐบาลแคนาดา ประกาศ! การผลิตและนำเข้าพลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้งภายในสิ้นปีนี้

รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศห้าม การผลิตและนำเข้าพลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อต่อสู้กับปัญหาขยะพลาสติกและโลกร้อน จะกำจัดพลาสติกให้ได้ 1 ล้าน 3 แสนตันภายใน 10 ปี

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐบาลแคนาดาได้ประกาศห้าม การผลิตและนำเข้าพลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อต่อสู้กับปัญหาขยะพลาสติกและโลกร้อน การประกาศนี้ครอบคลุมไปถึงถุงพลาสติก ช้อนส้อม หลอด หรืออุปกรณ์บรรจุอาหารที่รีไซเคิลยาก โดยมีข้อยกเว้นบางประการสำหรับอุปกรณ์การแพทย์ โดยจะมีผลบังคับใช้ในเดือนธันวาคมปีนี้ และให้เวลาธุรกิจต่าง ๆ ในแคนาดา เตรียมพร้อมและเปลี่ยนแปลงคลังสินค้าให้สอดคล้องต่อข้อบังคับใหม่ ได้จนถึงเดือนธันวาคม 2023 ขยะพลาสติกตามชายฝั่งแคนาดานั้น แคนาดาแบนพลาสติกใช้แล้วทิ้งภายในปีนี้ ส่วนมากประกอบไปด้วยพลาสติกใช้แล้วทิ้ง โดยมีถุงพลาสติกมากถึง 15,000 ล้านชิ้นต่อปี และหลอดพลาสติกประมาณ 16 ล้านชิ้นต่อวัน

โดย นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด (Justin Trudeau) กล่าวในทวิตเตอร์ว่าเขาเคยให้สัญญาไว้ว่าจะกำจัดพลาสติกให้ได้ 1 ล้าน 3 แสนตันภายใน 10 ปี หรือเท่ากับถุงขยะ 1,000,000 ถุง และเขาจะทำมันให้ได้ นอกจากนี้ แคนาดายังมีแผนจะห้ามการส่งออกพลาสติกใช้แล้วทิ้งภายในปี 2025 อีกด้วย เพื่อลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมในระดับสากล หมายความว่า ภายในสิ้นปีนี้ จะไม่มีการผลิตหรือนำเข้าพลาสติกใช้แล้วทิ้งในแคนาดา อีกต่อไป และธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ จะต้องบริการลูกค้าด้วยอุปกรณ์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเช่น ถุงกระดาษ และหลอดกระดาษ เป็นต้น

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark