แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

Khaby Lame จากหนุ่มตกงาน ขึ้นเท่น Tiktoker ที่มียอดฟอลโลว์สูงที่สุดในโลก

Khaby Lame ล้มแชมป์เก่า Charli D’Amelio ขึ้นครองตำแหน่ง TikToker ที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลกคนด้วยยอดสูงถึง 145 ล้านราย

ถ้าเอ่ยชื่อ Khaby Lame (คาบี้ เลม) หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อเสียงเรียงนามนี้ แต่ถ้าเห็นหน้าชายผิวดำตีหน้าตาย มาสอนทำนู่นทำนี่ให้เป็นเรื่องง่าย เชื่อว่าหลายคนจะคุ้นหน้าเขาดี เพราะ Khaby Lame คนนี้ กลายเป็นทั้งมีม และ คลิปสั้น ที่แพร่สะพัดอย่างมากในโลกโซเชียลในช่วงปีที่ผ่านมานี้

ล่าสุด Khaby Lame  ครองตำแหน่ง TikToker ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน TikTok ด้วยยอดสูงถึง 145 ล้านราย ล้มแชมป์เก่าอย่าง ชาร์ลี ดาเมลิโอ (Charli D'Ameli) สาวนักเต้นชาวอเมริกันวัย 18 ปี ที่ครองอันดับ 1 ด้วยตัวเลขผู้ติดตามกว่า 100 ล้านรายมาตั้งแต่ปี 2020 และในปัจจุบันมีตัวเลขผู้ติดตาม 142 ล้านราย น้อยกว่าเลมเพียงนิดเดียว

ปัจจุบัน Khaby Lame อายุ 22 ปี เป็นชาวเซเนกัลแต่กำเนิด แต่ย้ายไปอยู่อิตาลีตั้งแต่เขาอายุได้ขวบเดียว Khaby Lame ทำงานประจำเป็นช่างคุมเครื่อง CNC (หรือเครื่องฉลุลายเพื่อทำป้าย) ในโรงงาน แต่พอช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด Khaby Lame ก็เริ่มเล่น TikTok โดยตอนต้น ๆ เขาโพสต์คลิปสั้นโชว์เต้น แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร เขาจึงเปลี่ยนมาโพสต์คลิปแนว Life Hacks หรือเคล็ดลับตัวช่วยในชีวิตประจำวัน ทำให้ยอดติดตามของเลมสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็น TikToker ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกขณะนี้

รวมถึงบ้านเราด้วย ที่ตั้งฉายาให้เขาว่า “อาจารย์” จุดหนึ่งที่คนทั่วโลกประทับใจในตัวเขา ก็ถือสีหน้า และท่าทางที่ดูยียวนนั่นเอง

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark