แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

แชร์เคล็ดลับ 3 เทคนิคตั้งค่า iPhone ที่ทำให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น !

แชร์เทคนิคการตั้งค่าไอโฟนให้ชีวิตของเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น กับ 3 เทคนิค การทำภาพวิดีโอ จากรูปภาพแบบ Live Photos ,การกลับสีหน้าจอ iPhone สำหรับผู้ที่ตาบอดสี และการเข้าไปดูว่า แอปพลิเคชันใดกำลังติดตามกิจกรรมของเราอยู่บ้าง ที่จะทำให้เราใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคนิคแรก คือการทำภาพวิดีโอ จากรูปภาพแบบ Live Photos คือวิดีโอที่เกิดจากการนำภาพมาต่อกันนั่นเอง วิธีการทำง่ายนิดเดียว

ขั้นตอนแรกให้เข้าไปดูในรูปภาพ เข้าไปที่โฟลเดอร์ Live Photos จากนั้นกดเลือกรูปภาพที่ต้องการนำมาต่อเป็นวิดีโอ แล้วกดปุ่มแชร์ เลือกคำว่า "บันทึกเป็นวิดีโอ" เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

โดยฟีเจอร์นี้จะใช้ได้กับรูปภาพที่เป็น Live Photos เท่านั้น ดังนั้นถ้าจะใช้งาน ให้ตรวจสอบขณะที่กำลังถ่ายรูปก่อน ว่าได้กดเปิดสัญลักษณ์ Lives ด้านขวาบนเหมือนในภาพนี้หรือไม่ เท่านี้ก็เป็นอันใช้ได้

ฟีเจอร์ต่อมา คือการกลับสีหน้าจอ iPhone สำหรับผู้ที่ตาบอดสี สามารถใช้งานไอโฟนได้อย่างราบรื่น โดยให้เข้าไปที่ ตั้งค่า ค้นหาคำว่า "การกลับสี" สามารถเลือกได้ว่าจะกลับสีแบบอัจฉริยะ ซึ่งจะกลับสีทุกสิ่งยกเว้น ภาพ สื่อ และบางแอปฯที่ใช้สีเข้ม หรือ เลือกกลับสีแบบคลาสสิก เพื่อกลับสีทุกอย่างบนจอภาพ

นอกจากนี้ ในฟีเจอร์กลับสี ยังมี "ฟิลเตอร์สี" เพื่อให้ผู้ใช้เลือกว่าตาบอดสีอะไรได้อีกด้วย

และฟีเจอร์สุดท้าย การเข้าไปดูว่า แอปพลิเคชันใดกำลังติดตามกิจกรรมของเราอยู่บ้าง เข้าไปดูในการตั้งค่า ค้นหาคำว่า "การติดตาม" แล้วลองเข้าไปดู จะพบรายชื่อแอปพลิเคชันทั้งหมดในไอโฟนของเรา

ถ้าแอปพลิเคชันใดเปิดการติดตามอยู่ นั่นหมายความว่าตัวคุณจะถูกแอปพลิเคชันตัวนี้ติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งหมด เช่น การค้นหา และประวัติการใช้เว็บไซต์ เป็นต้น ถ้าไม่ต้องการให้ติดตาม ก็แค่ปิดมันไปได้เลย เท่านี้ก็เรียบร้อย

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark