แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

บอกต่อ ! เว็บไซต์ดีฝากไฟล์ฟรี พื้นที่เยอะ แชร์ง่ายไม่ยุ่งยาก

แนะนำเว็บไซต์ฝากไฟล์ แก้ไขปัญหาไฟล์งานใหญ่ ไม่สามารถส่งได้ ข้อมูลเต็มพื้นที่โทรศัพท์มือถือ หรือไฟล์งานต่าง ๆ ในคอมพิวเตอร์ วันนี้เราได้รวบรวม เว็บฝากไฟล์ฟรี ปลอดภัย ไม่มีวันหมดอายุ มาให้เลือกดู เลือกใช้งานได้ตามสะดวก

ปัจจุบันคนนิยมใช้วิธีส่งลิงก์ไปแทนไฟล์ ให้ไปดาวน์โหลดกันตามสะดวก ผ่านระบบ Cloud Service หรือฝากไฟล์บนเว็บไซต์
บนคลาวด์  นอกจากจะสามารถส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้แล้ว  ไฟล์ที่เก็บไว้ในเครื่อง มีโอกาสที่จะเสียหายได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นมือถือหาย คอมพิวเตอร์พัง หรือโดนไวรัสกิน ถ้าเก็บข้อมูลไว้บน Cloud ก็จะสามารถเรียกคืนมาได้ทุกเมื่อ สะดวกสบาย และยังไม่ต้องกังวลว่าไฟล์จะหายด้วย

โดยเว็บไซต์ฝากไฟล์เหล่านี้มีการแบ่งประเภทตามการใช้งาน โดยแบบแรกก็คือเว็บไซต์ฝากข้อมูลแบบ Cloud ที่จะไม่ลบข้อมูลเอง เช่น Google Drive  เป็นแอปที่เหมาะกับทั้งสมาร์ตโฟนAndroid - iOS และก็คอมพิวเตอร์ มีบริการให้พื้นที่ฟรี ๆ ถึง 15 GB หากอยากได้พื้นที่เพิ่มก็สามารถสมัครสมาชิกรายเดือน เพื่อเพิ่มพื้นที่ได้มากสุดถึง 10 TB

วิธีการใช้งาน หากเป็นในสมาร์ตโฟนก็แค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันก็สามารถเริ่มใช้ได้เลย ส่วนคอมพิวเตอร์สามารถลากไฟล์ลงเว็บและจัดการไฟล์ได้เลย แต่ Google Drive ยังมีข้อสังเกตที่การใช้งานยังยุ่งยากกว่า โดยเฉพาะการส่งไฟล์ ต้องกำหนดสิทธิ์การใช้ไฟล์ด้วย

ประเภทต่อมาก็คือเว็บไซต์ฝากไฟล์ที่ทำมาเพื่อให้เราส่งไฟล์โดยเฉพาะ ดาวน์โหลดไฟล์ได้ระยะหนึ่งแล้วระบบจะทำการลบเอง เช่น WeTransfer (วี-ทรานส-เฟอร์) ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่เราเข้าไปในเว็บไซต์ WeTransfer กดอัปโหลดไฟล์ จะไฟล์เดียว หรือหลายไฟล์ก็ได้เช่นกัน จากนั้นใส่อีเมลของผู้ใช้และผู้ที่ต้องการจะส่งไฟล์ให้ และสามารถเขียนข้อความที่เราต้องการจะส่งให้ผู้รับได้เลยด้วย ถ้าเราไม่ชอบส่งเมล ก็กดที่ 3 จุดด้านล่างซ้าย เพื่อก็อปลิงก์มาส่งในไลน์ก็ได้เหมือนกัน

ข้อสังเกตก็คือ เว็บนี้สามารถส่งไฟล์ได้สูงสุดแค่ 2 GB เท่านั้น และยังมีอายุไฟล์เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น หากอยากอัปเกรดตรงนี้ก็สามารถสมัครสมาชิกแบบเสียค่าใช้บริการได้เหมือนกัน ถ้าจ่ายโปรโมชันสูงสุดแล้วสามารถส่งไฟล์ได้อย่างไม่จำกัด

เว็บสุดท้ายคือ Mega (เม-ก้า) มีจุดเด่นสำคัญคือ มีพื้นที่ฝากไฟล์ใหญ่มากถึง 20 GB ยังมีระบบ Encryption หรือเข้ารหัสไฟล์ที่เราอัปโหลดได้ด้วย ผู้รับปลายทางจะต้องมี key จากเจ้าของไฟล์ก่อนถึงจะดาวน์โหลดไฟล์ได้ เป็นผู้ให้บริการที่ปลอดภัยมากที่สุด แต่ไฟล์ที่อัปโหลดบนเว็บนี้ เวลาดาวน์โหลดจะต้องดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ของเขาเท่านั้น ถ้าเกิดปัญหา Browser ของเราดับขึ้นมาแล้ว ไฟล์ที่เราโหลดไว้ก็จะหายไปหมด ต้องดาวน์โหลดใหม่อีกครั้ง

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark