แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ร่วมทีมปกป้องโลก เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

กระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกาประกาศจับมือกับนักแสดงชื่อดังอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ผู้รับบทเป็นฮีโร่ Iron Man (ไออ้อนแมน) โดยมีจุดประสงค์เพื่อการประชาสัมพันธ์เชิญชวนรับสมัครพนักงานใหม่ถึง 1,000 คน มาทำงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก และงานด้านพลังงานสะอาด

เจนนิเฟอร์ แกรนโฮล์ม รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานเผยแพร่วิดีโอแอนิเมชันที่แสดงให้เห็นโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทบาทของ
โทนี่ สตาร์ก หรือ Iron Man กำลังพยายามตามหาคนมาร่วมทีมปกป้องโลก โดยเป็นทีมที่จะเข้ามาทำงานในส่วนของกลุ่มพลังงานสะอาด เช่น ด้านลมและพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าตอนนี้เขาได้มาทำงานในด้านสิ่งแวดล้อม และใช้เวลาหลายชั่วโมงในการช่วยเหลือด้านการผลิตพลังงานสะอาดและแก้ไขปัญหาใหม่ ๆ มากมาย เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และแน่นอนว่าเขาต้องการลูกทีมเพื่อช่วยปกป้องโลกของเรา

พนักงานที่เข้าร่วมจะเป็นผู้ช่วยสร้างสายส่งไฟฟ้าหลายพันกิโลเมตรเพื่อทำการผลิตและขนส่งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมร่วมทำงานอื่น ๆ เพื่อการวิจัย พัฒนา และนำพลังงานสะอาดไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนสำคัญคือช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้โลกร้อน

แกรนโฮล์ม ยังบอกถึงงานใหม่ที่จะมีการว่าจ้างพนักงานถึง 1,000 คนนี้ว่ามันจะกลายเป็นส่วนหนึ่งโปรเจกต์พลังงานสะอาดจำนวนเงิน 62,000 ล้านเหรียญ หรือราว 2.2 ล้านล้านบาท ที่กระทรวงพลังงานได้มา ภายใต้กฎหมายโครงสร้างพื้นฐานฉบับใหม่ที่ลงนามโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน เมื่อปีที่แล้ว

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark