แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

รู้ไหม คนดังคนไหนมีคนตามบน Instagram มากที่สุดในโลก !

แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD  มาถามคำถามไอทีกันสนุกสนาน โดยคู่แรกที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ แก้ม - ญาณิศา ธีราธร และฟีฟ่า - เปรมอนันต์ ศรีพานิช

Instagram ที่หลายท่านรู้จัก หรือที่เรียกว่า “IG” โดยอินสตาแกรมก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดย เควิน ซิสตรอม และไมค์ ครีเกอร์ เริ่มต้นจากการเป็นแอปพลิเคชันที่ให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์ภาพพร้อมแคปชัน และติดตามคนอื่น ๆ ที่เราถูกใจ รวมทั้งมี # (แฮทแท็ก) เป็นตัวเชื่อมโยงภาพและแอ็กเคาน์อื่น ๆ ถึงกันได้

ในปี 2012 หรือเพียงแค่ 2 ปีหลังจากก่อตั้ง Instagram ถูกซื้อไปโดยบริษัท Facebook ในตอนนั้น (ปัจจุบันเป็น Meta) ด้วยมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงหลัง Instagram ก็ไม่ได้มีการโพสต์ภาพเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีวิดีโอสั้น ที่เริ่มต้นจาก IG Stroy ต่อด้วย IG Reels และยังสามารถไลฟ์บน IG ได้อีกด้วย อีกทั้งจากข้อมูลล่าสุดในเดือนพฤษภาคมปีนี้ Instagram มีผู้ใช้งานทั่วโลกราว 1 พันล้านยูสเซอร์

แน่นอนว่า อินสตาแกรม มีผู้เล่นหรือยูสเซอร์ทั้งคนทั่วไป แบรนด์ องค์กร และที่สำคัญคือ “คนที่มีชื่อเสียง” ดารา นักร้อง คนดังทั่วโลกต่างใช้อินสตาแกรมเพื่อโปรโมตตัวเอง จนมีคนติดตามหลักหลายสิบล้าน ไปจนถึงหลายร้อยล้าน

คำถาม
คำถามคือ… “รู้ไหม” คนดังคนไหนมีคนตามบนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก ระหว่าง…

A. ไคลี เจนเนอร์ @kyliejenner
B. เซเลนา โกเมซ @selenagomez
C. คริสเตียโน โรนัลโด @cristiano
D. เดอะร็อก @therock

คำตอบ C. คริสเตียโน โรนัลโด

โดยมีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกถึง 466 ล้านคน ค่าจ้างสำหรับโพสต์ 1 โพสต์ของโรนัลโด อยู่ที่ประมาณ​ 880,000 เหรียญ ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ “30 ล้านบาท”

ส่วนอันดับ 2 คือดารานางแบบสาว Kylie Jenner มีคนติดตาม 357 ล้าน
อันดับ 3 คือนักฟุตบอลทีม Paris Saint-Germain ลีโอเนล เมสซี มีคนติดตาม 348 ล้าน
อันดับ 4 คือนักร้องสาว เซเรนา โกเมซ มีผู้ติดตาม 335 ล้าน
ส่วนเดอะร็อก อยู่อันดับ 5 กับผู้ติดตาม 327 ล้าน

 ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark