แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ไขข้อสงสัย ! ประเทศใด มีผู้ใช้ Facebook มากที่สุดในโลก

แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยดาราคู่แรกที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ แก้ม - ญาณิศา ธีราธร และฟีฟ่า - เปรมอนันต์ ศรีพานิช

อาจกล่าวได้เลยว่า ในยุคสมัยนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Facebook อย่างแน่นอน โดย Facebook แอพพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียชื่อดังก้องโลกที่มีจุดเริ่มต้นมาจากผู้ก่อตั้ง นามว่า มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ร่วมกับเพื่อน ๆ ในมหาวิทยาลัยของเขาอีก 4 คน คือ แอนดรูว์ แม็กคอลลัม, เอดูอาโต ซาเวอริน, ดัสติน มอสโควิส และคริส ฮิวจ์ส

ไอเดียเริ่มต้นของ Facebook เกิดจากการที่ มาร์ก สร้างโปรแกรม FaceMash ไว้ตั้งแต่ตอนเรียนปี 2 โดยเป็นเว็บไซต์ที่เก็บรวบรวมรูปนักศึกษาในหอพัก จนกระทั่งปี 2004 มาร์ก ก็สร้างเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาชื่อว่า Thefacebook โดยดัดแปลงมาจาก FaceMash โดย Thefacebook เป็นเว็บไซต์ส่วนกลางที่ใช้รวมรูปและข้อมูลของนักศึกษาและอาจารย์ แรกเริ่มนั้นก็นิยมใช้แพร่หลายแค่ภายในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเท่านั้น แต่หลังจากนั้นก็ขยายไปยังมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ทั่วทั้งประเทศอเมริกาและแคนาดา

ต่อมาในปี 2005 มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก ก็เอาคำว่า The ออก และจดทะเบียนชื่อ Facebook.com ซึ่งในปีนั้นมีผู้ใช้งานอยู่ประมาณ 6 ล้านคน และจนถึงตอนนี้ ผ่านไป 17 ปี Facebook ก็ครองโลก กลายเป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ประมาณ 2,900 ล้าน active users

คำถาม
ประเทศใด มีผู้ใช้ Facebook มากที่สุดในโลก
A. สหรัฐอเมริกา
B. อินเดีย
C. อินโดนีเซีย
D. ไทย

คำตอบ: B. อินเดีย
อินเดียมีประชากรที่ใช้ Facebook ทั้งหมดประมาณ 329 ล้านคน
รองลงมาคือ สหรัฐอเมริกา มีประมาณ 179 ล้านคน
อันดับ 3 คืออินโดนีเซีย มีประมาณ 129 ล้านคน
อันดับ 4 คือบราซิล มีประมาณ 116 ล้านคน
ส่วนประเทศไทย มีผู้ใช้ Facebook มากเป็นอันดับ 8 ของโลก ประมาณ 50 ล้านคน

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark