แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ก่อนที่จะผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า Samsung เคยผลิตอะไรมาก่อน ?

แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ เฌอ-เฌอลีนน์ สตาฟฟี่ และ ฟิล์ม-กรรญกฤต อรรควงษ์

Samsung เป็นแบรนด์สัญชาติเกาหลีใต้ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1938 โดย ลี เบียง ชอล ปัจจุบันถือเป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของโลกเลย Samsungผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะมาก ตั้งแต่สมาร์ตโฟน คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ไมโครเวฟ ยันฝารองนั่งชักโครกไฟฟ้า ก่อนที่ Samsung จะได้เป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของโลกแบบนี้ Samsung ไม่ได้เป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า

คำถาม
ก่อนที่ Samsung จะมาผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า Samsung เคยเป็นบริษัทผลิตอะไรมาก่อน ?
A. อาหารแห้ง
B. ผงซักฟอก
C. เฟอร์นิเจอร์
D. อาวุธ

คำตอบ : A. อาหารแห้ง

Samsung เป็นบริษัทที่ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1938 หรือ 84 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนก่อตั้ง Samsung ก็ทั้งผลิต และส่งออก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร ปลาแห้ง วอดก้า ไวน์ แล้วก็สินค้าจำพวกอาหารที่เก็บได้ ส่งออกไปต่างประเทศเช่นจีนมาก่อน ก่อนที่จะเป็นผู้ผลิตเสื้อผ้าและงานทอในช่วงปี 1970 และเริ่มเข้าสู่วงการการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาเดียวกัน ด้วยการตั้งแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อนที่มันจะเติบโต และเป็น 1 ในสินค้าหลักในปัจจุบัน

แต่ทุกวันนี้ นอกจากที่ Samsung จะเป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ต้น ๆ แล้ว ยังทำธุรกิจอื่น ๆ อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะในเกาหลี อย่างเช่นสวนสนุก Everland ในยงอิน จังหวัดคยองกีโด Samsung ก็เป็นเจ้าของ หรือถ้าให้คนไทยรู้จักหน่อย ก็จะเป็น “ซัมซุง ประกันชีวิต” ประกันชีวิตที่ดำเนินการโดยซัมซุงในชื่อ Samsung Life นั่นเอง

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark