แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

รีวิว Honor X8 กำเนิดใหม่ ดีไซน์สวย จอใหญ่สะใจ จัดกล้องมาเพียบ

สมาร์ตโฟนเริ่มมีจำนวนกล้องถ่ายภาพที่มากขึ้น และมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ใครหลายคนสงสัย มือถือกล้องยิ่งเยอะยิ่งดีหรือไม่ ? และเลนส์พวกนี้สามารถถ่ายแบบไหนได้บ้าง แบไต๋มีคำตอบ

สมาร์ตโฟนจำเป็นต้องมีหลายกล้อง เพราะสมาร์ตโฟนมีขนาดเครื่องที่ค่อนข้างบาง ทำให้ไม่สามารถใส่เลนส์ซูมต่อเนื่องขนาดหนา ๆ แบบกล้องถ่ายรูปปกติได้ ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจึงมองมุมกลับ ปรับมุมมอง ในเมื่อใส่เลนส์เดี่ยวที่ซูมต่อเนื่องไม่ได้ ก็แยกออกมาเป็นหลายๆ กล้องที่มีมุมภาพต่างกันไปเลยดีกว่า เริ่มต้นจากกล้องหลักซูม 1 เท่าก่อน เป็นมุมภาพกว้างนิด ๆ ที่เราคุ้นเคย ซึ่งกล้องนี้มักจะมีคุณภาพดีที่สุดในมือถือ ถ่ายที่แสงน้อยได้ดีที่สุดด้วย เพราะผู้ผลิตถือว่าเราถ่ายด้วยกล้องหลักบ่อย ทำให้จัดสเปกกล้องมาเต็ม

ต่อมากล้องที่ 2 คือ "กล้องซูม" หรือเลนส์ "เทเลโฟโต" กล้องนี้จะเป็นเลนส์ขยายภาพ เพื่อให้ถ่ายภาพที่ลึกขึ้นได้ แบบไม่เสียรายละเอียด ส่วนจะซูม 2 เท่า 3 เท่า 5 เท่าก็แล้วแต่รุ่นมือถือ แล้วกล้องซูมตัวที่ 2 นี้ มีความสามารถเสริมในรูปแบบของเลนส์ที่ช่วยถ่ายภาพบุคคล หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ก็โหมด "หน้าชัด หลังเบลอ" โดยอาศัยภาพจากทั้งกล้องหลักและกล้องเทเลมาประมวลผลร่วมกัน ให้เบลอฉากหลังได้เนียนขึ้น

หากมีกล้องที่ 2 ก็แข่งกันต่อกลายเป็นกล้องที่ 3 นั่นก็คือกล้อง Ultra-Wide อีกตัวหนึ่ง เพื่อถ่ายภาพมุมมองกว้างขึ้น แต่ก็มีมือถือหลายรุ่นเลยที่ไม่มีกล้องซูม แล้วให้กล้องที่ 2 เป็น Ultra-wide มาเลย เพราะผู้ใช้จำนวนไม่น้อยที่ใช้กล้องที่ถ่ายมุมกว้างมากกว่ากล้องซูม

เมื่อเกิดการแข่งขันสูงมากเข้า ก็เริ่มที่จะมีการใส่กล้องสมาร์ตโฟนเข้าไปเป็นกล้องที่ 4 ที่ 5 ต่อไปเรื่อย ๆ เป็นกล้องซูมตัวที่ 2 หรือกล้องมาโคร เพื่อช่วยในการถ่ายภาพใกล้ ๆ มีสมาร์ตโฟนที่มีจำนวนกล้องถ่ายภาพเยอะ ๆ ก็เริ่มจะมีราคาถูกลงเรื่อย ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้เรื่องของกล้องถ่ายภาพสมาร์ตโฟนที่มีจำนวนมาก ๆ ก็มีประโยชน์ในด้านของการประมวลผลภาพด้วย เช่นการถ่ายภาพกลางคืน ที่จะใช้กล้องหลายกล้องเข้ามาประกอบกัน และผ่านการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์มากที่สุด จากการทำงานของกล้องถ่ายภาพหลาย ๆ เลนส์

ขอแนะนำนี่ Honor X8 สมาร์ตโฟนรุ่นประหยัดมาใหม่จาก Honor

Honor X8 มาพร้อมกล้องถ่ายภาพถึง 4 ตัวด้วยกัน มีกล้องความละเอียดสูงสุด 64 ล้านพิกเซล จัดกล้องมาเพียบ !

นอกจากนั้นยังให้หน้าจอมาถึง 6.7 นิ้ว  HONOR FullView Display ใหญ่สะใจ CPU Snapdragon 680 มีแรม 6 GB พร้อม Honor RAM Turbo อีก 2GB หน่วยความจำ 128 GB เล่น RoV ได้ลื่น ๆ และแบตเตอรี่ 4,000 mAh ที่ชาร์จไว 22.5W Honor SuperCharge ด้วย วัสดุข้างเครื่องนี่ โลหะผสมอลูมิเนียมทรงขอบตัด แถมเครื่องบางแค่ 7.45 mm และหนักแค่ 177 กรัมเท่านั้น ดูสวยงาม

ต้องเล่าย้อนอีกนิดว่า Honor เคยเป็นแบรนด์ลูกของ Huawei มาก่อน แต่หลังจากแยกตัวออกมาเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา แบรนด์ Honor ยังมีสิทธิ์ใช้เทคโนโลยีของ Google ต่อได้ หรือกล่าวง่าย ๆ คือมือถือ Honor ยังมี GMS อยู่ สามารถใช้ Youtube, Google Maps, Google Docs และบริการอื่น ๆ ของ Google ได้เต็มที่ โดยมีซินเน็คฯ เป็นตัวแทนนำเข้ามาจัดจำหน่าย และดูแลบริการหลังการขายครบวงจร

นอกจาก Honor X8 แล้ว ยังมี Honor X7 และ X9 ต่างระดับราคามาให้ได้เลือกซื้อกันด้วย ทั้ง 3 รุ่นนี้มี 4 กล้องทั้งหมด ! โดย Honor X8 ราคาแค่ 7,999 บาท ส่วน Honor X7 มีค่าตัวที่ 6,299 บาทเท่านั้น ส่วนพี่ใหญ่ Honor X9 ก็สนนราคาที่ 9,299 บาท สามารถซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ของ Honor บน Lazada, Shopee และ JD Central ได้ของแถมเป็น เสื้อยืด GQ HONOR Edition มูลค่า 490 บาท ด้วย ส่วน Honor X9 ที่จะได้สายชาร์จ Cable 3-in-1 มูลค่า 359.- เพิ่มไปด้วย พร้อมประกัน และบริการหลังการขายโดย Trusted by Synnex หายห่วง

ติดตาม รายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark