แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

สุดยอด 5 อันดับ รถยนต์ไฟฟ้าชาร์จแบตเตอรี่เร็วที่สุดในโลก

การชาร์จไฟเป็นขั้นตอนที่กินเวลานาน และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้กังวลเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ แต่รถเหล่านี้ดูจะไม่มีปัญหา เพราะนี่คือ 5 รถยนต์ไฟฟ้าที่ชาร์จแบตเตอรี่เร็วที่สุดในโลก

Lucid Air
บริษัทสตาร์ตอัพรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของสถิติรถยนต์ไฟฟ้าชาร์จได้เร็วที่สุด ด้วยกำลังการชาร์จสูงสุดถึง 300 kW ใช้เวลาชาร์จเพียง 1 นาที สามารถขับขี่ต่อได้ไกลถึง 32 กิโลเมตรเลยทีเดียว แถมชาร์จครั้งเดียวยังขับขี่ได้ไกล 836 กิโลเมตร

Porsche Taycan
อันดับที่ 2 ตกเป็นของ Porsche Taycan รถสปอร์ตไฟฟ้าหรูหน้ากบ สัญชาติเยอรมัน ที่เข้ามาทำการตลาดในไทยสักพักแล้ว มีกำลังการชาร์จสูงสุดที่ 270 kW ชาร์จแบตเตอรี่ 80% ได้ภายใน 22 นาที โดยชาร์จไฟเพียง 1 นาที สามารถขับขี่ได้ไกล 25 กิโลเมตร

Tesla Model 3
ขาดไม่ได้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาคือ Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันโดย อีลอน มัสก์ ตัวรถมีกำลังการชาร์จสูงสุดที่ 250 kW ใช้เวลาชาร์จไฟ 1 นาที สามารถขับขี่ได้ไกล 24 กิโลเมตร นอกจากนี้คนไทยมีโอกาสที่จะได้ใช้งาน Tesla Model 3 ในอนาคตข้างหน้า หลังจากมีการจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

KIA EV6
รถยนต์ไฟฟ้า SUV สัญชาติเกาหลีใต้ ใช้ตัวถังเดียวกับรุ่น Hyundai IONIQ 5 และมีรางวัลติดตัวอย่าง European Car of the Year 2022 อีกด้วย KIA EV6 มีกำลังการชาร์จไฟสูงสุดถึง 233 kW ใช้เวลาชาร์จ 1 นาที สามารถขับขี่ได้ไกล 23 กิโลเมตร

Hyundai IONIQ 5
ปิดท้ายด้วย Hyundai IONIQ 5 รถยนต์ไฟฟ้า SUV สัญชาติเกาหลี พี่น้องกับ KIA EV6 คันก่อนหน้า เพิ่งจะเผยโฉมในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมาไปหมาดๆ Hyundai IONIQ 5 มีกำลังการชาร์จสูงสุดที่ 221 kW ใช้เวลาชาร์จ 1 นาที สามารถขับขี่ได้ไกล 21.5 กิโลเมตร

นี่คือจุดเริ่มต้นของการชาร์จไฟ ที่จะเร็วยิ่งขึ้นไปอีก และอาจจะไวยิ่งกว่าการรอคิวเติมน้ำมันในอนาคตก็เป็นได้

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark