แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

เปลี่ยนภาพพื้นหลังสุดเท่ ใหม่ไม่มีเบื่อ ด้วยแอปฯ แจกภาพฟรี !

แนะนำแอปพลิเคชันเปลี่ยนภาพพื้นหลังของหน้าจอคอมพิวเตอร์ และสมาร์ตโฟน สามารถใช้ได้ทั้งระบบ MacOS หรือ Windows รวมทั้งระบบปฏิบัติการในสมาร์ตอย่าง iOS และAndroid ที่รับรองว่ามีภาพให้เลือกเยอะ ใหม่ทุกวัน ไม่มีเบื่อแน่นอน

เริ่มจากบนคอมพิวเตอร์ MacOS กันก่อน โดยแอปพลิเคชันที่มาแนะนำได้แก่ Unsplash Wallpapers โดยแอปฯนี้เป็นเว็บไซต์ที่ให้เราสามารถดาวน์โหลดภาพไปใช้งานได้แบบฟรี ๆ นั่นเอง ซึ่งแอปฯ Unsplash Wallpapers นี้เป็นแอปฯ ที่จะแนะนำภาพให้เรามาตั้งเป็นพื้นหลังหน้าจอได้ ในช่องแจ้งเตือนด้านบนขวา ซึ่งแอปฯนี้จะแนะนำภาพใหม่ในทุก ๆ วัน และมีปุ่มให้เราเลือกเปลี่ยนภาพหน้าจอได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว ไม่มีเบื่อแน่นอน

ซึ่งแอปฯ Unsplash Wallpaers จะรองรับเฉพาะบน MacOS เท่านั้น ส่วนใน Windows หากเป็นภาพพื้นหลังเวลาล็อกหน้าจอ เราสามารถใช้ฟีเจอร์ที่ติด Windows มา อย่าง Windows Spotlight ซึ่งจะแสดงภาพบนหน้าจอล็อกที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน รวมถึงจะมีข้อมูลเพิ่มเติมมาอธิบายในหน้าจอล็อกอีกเล็กน้อย

แต่หากอยากเปลี่ยนภายใน แนะนำโปรแกรม "John’s Background Switcher" โปรแกรมนี้สามารถตั้งค่าให้เปลี่ยนภาพหน้าจอเป็นภาพของคอมพิวเตอร์เราเอง รวมถึงจากบน Google Photos, Dropbox, Onedrive หรือจะให้ดึงภาพที่มาจาก Pixabay, Flickr หรือ Unsplash ตามที่เรากำหนด หรือจะให้แสดงภาพจากทั้งหมด สลับกันไปก็ได้เหมือนกัน แถมยังตั้งให้เปลี่ยนเร็วสุดถึง 10 วินาทีต่อภาพก็ได้ นั่งดูภาพเพลินแน่นอน โดยโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมฟรี แต่สามารถบริจาคตามสะดวกเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนา

เราลองมาดูฝั่งสมาร์ตโฟนกันบ้าง โดยใน iOS และ Android ก็มีแอปพลิเคชัน Unsplash เช่นเดียวกัน ซึ่งก็จะเป็นแอปฯ ที่ให้เราสามารถหาภาพต่าง ๆ มาเพื่อตั้งหน้าจอของเราได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

หากใครที่อยากจะครีเอทีฟ ขอแนะนำแอปฯที่ชื่อ Tapet Wallpapers เลย โดยแอปฯนี้เป็นแอปฯสำหรับสมาร์ตโฟน Android ที่สามารถ Generate หรือสร้างภาพพื้นหลังแบบ Pattern ได้ เมื่อสร้างภาพขึ้นมาแล้วเราสามารถปัดไปทางขวาเพื่อเปลี่ยนสี แต่แพตเทิร์นเดิม หรือจะปัดไปทางซ้ายเพื่อเปลี่ยนแพตเทิร์น แต่ไม่เปลี่ยนสีก็ได้ หรือจะเลื่อนขึ้นเพื่อให้สร้างภาพใหม่ทั้งหมดก็ทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าเราปัดลงไปด้านล่าง ก็จะเห็นดีไซน์เก่าที่เราทำเอาไว้ด้วยนั่นเอง โดยเราสามารถตั้งค่าให้เปลี่ยนพื้นหลังได้ตามเวลาที่กำหนดด้วย

ทางฝั่ง iOS ที่อยากได้แอปฯคล้าย ๆ กันนี้ต้องลอง The Wallpaper App เลย เพราะแอปฯนี้จะมีหน้าที่ค่อนข้างคล้ายกับ Tapet หรือก็คือสามารถสร้าง Wallpaper แบบแพตเทิร์นให้เราเลือกใช้ได้เหมือนกัน แต่หน้าตาแอปฯ กับภาพที่ได้จะต่างกันหน่อย แต่ยังคงคอนเซปต์เหมือนกัน โดยแอปฯนี้จะต้องเสียค่าดาวน์โหลดประมาณ 69 บาท

ติดตามรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark