เงินทองของจริง

ฟรีแลนซ์ อยากขอสินเชื่อธนาคาร ทำอย่างไร ? - ชี้ช่องทางเกษตรกรส่งสินค้าสู่ตลาดออนไลน์

เคล็ด (ไม่) ลับ ! ฉบับทำงานฟรีแลนซ์  อยากกู้เงินซื้อบ้านผ่านง่าย ไม่นกแน่นอน แค่มีรายละเอียดตามกฎของแบงค์ ก็กู้ได้เลย

สิ่งนี้ถือว่าเป็นความทุกข์ที่ใหญ่มาก ๆ ของคนที่อยากใช้สินเชื่อ แล้วมีรูปแบบรายได้ที่ไม่ชัดเจน ในเรื่องการเงิน ผู้ถือเงิน คือผู้ถือกฎ ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคนค้าขาย บางคนซื้อบ้านได้ ฟรีแลนซ์หลาย ๆ คน มีบ้านเป็นของตัวเอง ในตามความเป็นจริง อาชีพอิสระสามารถที่จะกู้ได้

หลักการของแบงค์ จะต้องการมากที่สุดคือ มีรายได้หรือไม่ รายได้นั้นมาจากอะไร มีความชัดเจนประมาณไหน แหล่งรายได้สามารถตรวจสอบได้ว่ามีจริง ถ้ามีความชัดเจนตามที่กล่าวมานี้ ก็จะมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะกู้  บางแบงค์ ไม่สลิปเงินเดือน ก็จะขอหลักฐานการจ่ายภาษี บางที่ อาจจะขอดูการจดทะเบียนพาณิชย์ ต้องมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องยอมรับว่ารายได้จะต้องมากกว่าคนทั่วไป แล้วก็ต้องทำตัวเลขรายรับรายจ่ายเอาไว้ เพราะแต่ละที่ เงื่อนไขจะแตกต่างกันออกไป

กติกาของแบงค์ เป้าหมายเดียวกัน คือ อยากทราบเรื่องของรายได้ มีความแน่นอนหรือไม่ แต่ละที่ สถาบันการเงิน ก็อาจจะดูคนละแบบ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องกล้าที่จะถามกับทางแบงค์ ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง หากไม่มีสลิปเงินเดือน มีกฎอะไรบ้าง


การขอกู้เงิน หมายถึง เป็นลูกค้าของธนาคารทันที ซึ่งตอบแทนโดยการจ่ายดอกเบี้ย เพราะฉะนั้นสามารถพูดคุย เจรจา สอบถามกับทางธนาคารได้เลย

สำหรับใครที่กำลังทำงานอิสระ อยากจะคุยกับธนาคารเพื่อขอสินเชื่อ สามารถถามตรง ๆ ได้เลยว่า มีหลักฐานอะไรที่แทนสลิปเงินเดือนได้บ้าง แล้วก็ยื่นประวัติการชำระเงินในอดีตไปด้วย เพราะเป็นลูกค้าธนาคาร สามารถคุยกับธนาคาร ตรง ๆ ได้เลย ทุกวันนี้การขายของออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ! หลาย ๆ คนผันตัวมาเป็นแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ ไม่เว้นแม้แต่ชาวสวน เกษตรกร หรือแม่บ้านชุมชน เผยวิธีที่จะช่วยเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์มาแนะนำกัน 


- ต้องมีวางแผนการตลาดที่ดี เช่น การตั้งชื่อร้าน, การหากลุ่มลูกค้า, ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน

- เลือกช่องทางโปรโมทให้เหมาะสมกับสินค้าของเรา
ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Social Media เช่น เฟสบุ๊ค, ติ๊กต็อก หรือ Marketplace อย่าง ThailandPostMart ที่เป็นช่องทางการกระจายสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน และสินค้าโอทอปเป็นหลัก

- มีช่องทางรับการชำระเงินที่หลากหลาย
ควรจะต้องมีวิธีการรับชำระเงินหลายช่องทางเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า เช่น โอนเงินผ่าน app ธนาคาร , QR CODE พร้อมเพย์ , ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิต เป็นต้น

- วัดผลลัพธ์การตลาดออนไลน์
หลังจากที่เราตั้งเป้าหมายในตอนต้นนั้น เราต้องมาเช็คว่าผลลัพธ์นั้นตรงกับเป้าหมายที่เราวางไว้หรือไม่ และหาแนวทางวิธีการทำให้เป้าหมายสำเร็จในขั้นต่อ ๆ ไป

ติดตามรายการ เงินทองของจริง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark