แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

beartai IQ | รู้หรือไม่ สินค้าใดของ Apple เปิดตัวหลังสุด !?!

แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ  อ้อม-อังคณา วรรัตนาชัย และ บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส

ถ้าพูดถึงโปรดักส์ของ Apple หลายคนก็คงคุ้นหูกับชื่อ iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch กันแน่นอน เพราะเปิดตัวมาทีไรก็เป็นกระแส เป็นที่นิยม ขายดิบขายดีไปทั่วโลก เราอยู่กับสิ่งของพวกนี้มานานหลายปีนะ บางตัวก็มีอายุเกิน 10 ปีก็มี แล้วก็มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ กันทุก ๆ ปี ทำให้บางทีเราก็จำไม่ได้ว่า อะไรมาก่อนหรือมาหลัง

คำถาม
4 ตัวเลือกนี้ สินค้าใดของ Apple เปิดตัวหลังสุด
A. iPad
B. AirPods
C. Apple Watch
D. MacBook Air

คำตอบ : B. AirPods

ในบรรดาตัวเลือกทั้งหมดนี้ AirPods เป็นสินค้าที่ Apple เปิดตัวมาหลังสุดครับ

ถ้าเรียงไทม์ไลน์ก่อนหลัง
โปรดักส์ที่มาก่อนก็จะเป็น MacBook Air ที่เปิดตัวในปี 2008 (14 ปีก่อน)
แล้วเป็น iPad ที่เปิดตัวในปี 2010 (12 ปีก่อน)
และ Apple Watch ที่เปิดตัวในปี 2015 (7 ปีก่อน)
จนมาถึง AirPods ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2016 (6 ปีก่อน)

ต้องกล่าวว่าโปรดักส์แต่ละตัวของ Apple ที่เปิดตัวมาถือว่าสร้างผลกระทบในวงการได้มากเลย ยกตัวอย่างช่วง iPhone 6 ที่ Apple เปลี่ยนดีไซน์เครื่องมาเป็นขอบมน หลังจากนั้นมือถือหลายค่ายก็มีดีไซน์ออกมาคล้าย ๆ กัน แม้แต่ดีไซน์ของ AirPods ก็เช่นกัน ทีแรกออกมาดูตลก แต่ไป ๆ มา ๆ หลายแบรนด์ก็เริ่มทำออกมาหน้าตากัน

แต่มีเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ และหลายคนยังไม่รู้คือ หูฟังไร้สาย AirPods นั้นไม่ได้เป็นหูฟังไร้สายตัวแรกของค่าย Apple แต่หูฟังไร้สายตัวแรกจริง ๆ ก็คือ iPhone Bluetooth Headset ที่ Steve Jobs เปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone ในปี 2007 ซึ่งยุคนั้นดีไซน์คือเท่มาก อาจเรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของ AirPods ยุคหลัง ๆ เลยก็ว่าได้

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark