แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

แนะนำแอปพลิเคชันสายสุขภาพ กินดี อยู่ดี ให้ชีวิตนี้ง่ายขึ้น

ทุกท่านเคยตั้งคำถามกันไหม ? สิ่งที่เราทานเข้าไปมีปริมาณสารอาหารเท่าไหร่ เรากินเยอะเกินเกณฑ์ร่างกายหรือไม่ หรือปริมาณน้ำที่เราควรกินแต่ละวันควรมากน้อยขนาดไหน ขอแนะนำแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น !

เริ่มกันที่แอปพลิเคชันแรกคือ SPRING UP มีจุดเด่นคือมีฟีเจอร์ถ่ายปุ๊บ ขึ้นปั๊บ ! ว่าอาหารในภาพนี้มีข้อมูลโภชนาการโดยเฉลี่ยเป็นอย่างไร โดยอ้างอิงฐานข้อมูลจากสถาบันโภชนาการมหาลัยวิทยามหิดล พร้อมบอกว่าวันนี้คุณรับประทานไปเท่าไหร่ เผาผลาญไปแค่ไหน และบอกได้ด้วยว่าวันนี้คุณรับประทานได้อีกกี่แคล

ที่สำคัญ SPRING UP ไม่ได้มีแค่ฟีเจอร์เรื่องอาหาร ยังมีฟีเจอร์การออกกำลังกายด้วย โดย SPRING UP จะเตรียมวิดีโอไว้หลากหลายแบบ เลือกได้เลยว่าจะเน้นส่วนไหน หรือเบิร์นแคลเท่าไหร่ โดยเราจะเสิร์ชหาเอง หรือจะดูตามที่ SPRING UP เตรียมไว้ให้ก็ได้เช่นกัน

ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ในแอปฯ SPRING UP ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แน่นอนว่า SPRING UP ยังมีฟีเจอร์อื่นที่น่าสนใจอีก สามารถโหลดมาลองใช้ได้แล้วทั้งในระบบ IOS และ Android

แอปพลิเคชันถัดมา My Fitness Pal  แอปฯ นี้ความสามารถค่อนข้างจะใกล้เคียงกับ SPRING UP แต่จะมีความต่างกันตรงที่ใช้การสแกน Barcode ที่ฉลากอาหารแทนการถ่ายรูป และถ้าอาหารไหนที่ Barcode สแกนไม่เจอ เราก็สามารถกรอกชื่ออาหารลงไปได้เช่นกัน ที่สำคัญรองรับภาษาไทยอีกด้วย

เมื่อเราสแกนก็จะบอกเลยนะว่าที่เราทานมีปริมาณสารอาหารเท่าไหร่ แคลอรีเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นก็จะบันทึกเพื่อนำไปคำนวณว่าที่เรากินเข้าไปนั้นคิดเป็นสัดส่วนแคลอรีที่เราควรได้รับเท่าไหร่ต่อวัน แต่ถ้าอยากลงลึกถึงสารอาหาร อันนี้จำเป็นต้องสมัครบริการพรีเมียม โดย My Fitness Pal ก็รองรับทั้งระบบ IOS และ Android

และแอปพลิเคชันสุดท้าย Plant Nanny เป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการดื่มน้ำ

โดยแอปฯ นี้จะให้เรากรอกข้อมูลว่าเราน้ำหนักตัวเท่าไหร่ และไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร เพื่อที่แอปฯ จะได้ประมวลผลว่าเราควรดื่มน้ำมากน้อยแค่ไหนให้พอดีกับร่างกาย

จากนั้นเราก็จะเลือกชนิดต้นไม้ที่เราชอบ แล้วเราก็ต้องดื่มน้ำ หลักการคือเมื่อเราดื่มน้ำเข้าไป เมล็ดพันธุ์ที่เราเลือกก็จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นต้นไม้โตเต็มวัย

เราสามารถตั้งให้แอปฯ เตือนได้ว่าตอนนี้ถึงเวลาดื่มน้ำหรือยัง ในกรณีที่เรากดดื่มน้ำถี่ไป แอปฯ ก็เตือนว่าเราดื่มน้ำเยอะเกินไปแล้ว ควรดื่มให้ช้าลง Plant Nanny ก็มีให้โหลดแล้วทั้งระบบ iOS และ Android

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark