แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

beartai IQ | รู้หรือไม่ Music Streaming ค่ายใดมีจำนวนเพลงมากที่สุด !

แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดารา ช่อง 7HD - ศิลปินสุดพิเศษ มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ กับนักร้องนำและมือกีตาร์ "Chilling Sunday" จากค่าย เทโร มิวสิก คือ ปาล์ม-อาทิชา สว่างไสว และ บอย  กรรกฎ แก้วพระคงคา

Music Streaming Platform ในปัจจุบันถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่บูมมากในปัจจุบัน เนื่องจากคนเลิกฟังซีดีกันหมดแล้ว เพราะการฟังจากสตรีมมิ่งสะดวกรวดเร็วกว่า และยังเหมือนได้เช่าเพลงคลังเพลงมหึมามาฟังได้แบบรายเดือนแล้ว อยากฟังเพลงอะไรก็มีหมด แถมยอดการฟังของเรายังเป็นรายได้ให้กับศิลปินได้อีกด้วย

แต่ทั้งนี้ Music Streaming แต่ละเจ้า ถึงแม้ก็จะมีเพลงในคลังเยอะมาก ใบ้ให้ว่ามีกันเป็นหลายสิบล้านเพลง แต่ก็มีจำนวนเพลงไม่เท่ากัน

คำถาม
Music Streaming ค่ายใดมีจำนวนเพลงมากที่สุด
A. Apple Music
B. Spotify
C. YouTube Music
D. Joox

คำตอบ: A. Apple Music

Joox แพลตฟอร์ม Streaming เพลงจากจีน มีเพลงประมาณ 40 ล้านเพลง
YouTube Music แพลตฟอร์มสตรีมมิงน้องใหม่จาก YouTube และ Google มีเพลงอยู่ 80 ล้านเพลง
Spotify แพลตฟอร์มสตรีมมิงชื่อดังจากสวีเด็น มีเพลงอยู่ 82 ล้านเพลง
และ Apple Music แพลตฟอร์มสตรีมมิงของ Apple มีเพลงอยู่มากกว่า 90 ล้านเพลง

ต้องกล่าวว่า Apple Music นี่เขาเป็นเจ้าที่อยู่ในตลาดเพลงมาอย่างยาวนานจริง ๆ ถ้าทั้งคู่จำกันได้ Apple นี่เขาทำ iTunes มาก่อน ตอนนั้นแพลตฟอร์มสตรีมมิงยังไม่เป็นที่นิยม ก็ iTunes นี่แหละที่ผู้ฟังเลือกที่จะซื้อเพลงแบบดิจิทัลมาเก็บไว้ในคลังของตัวเองกัน Apple จึงมีเพลงในคลังอยู่มากที่สุดเลย ซึ่ง Apple Music สามารถใช้ได้ทั้งบนสมาร์ตโฟน iOS และ Android เลยนะ ไม่ใช่แค่ iOS เท่านั้น แถมยังใช้ต่อกับอุปกรณ์ Smart Home พวก Apple HomePod หรือ Google Nest นี่ก็ได้เช่นเดียวกัน

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark