แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

ฉีกทุกกฎ ! บริษัทญี่ปุ่นเปิดรับสมัครงานด้วยคลิป TikTok สนุกแถมล้างค่านิยมแบบเดิม ๆ

พาไปดูการรับสมัครงานบริษัทแห่งหนึ่งที่ญี่ปุ่น ที่ทั้งตลก ฮา และอาจเจ็บตัว เล่นจริง ไม่ใช้ตัวแสดงแทน CEO ของบริษัทแห่งหนึ่งลงมาเล่น TikTok กับพนักงาน

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ ไดเคียว ซีเคียวริตี้ บริษัทรักษาความปลอดภัยขนาดเล็กของญี่ปุ่น ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1960 (พ.ศ.2510) ทำหน้าที่จัดหา รปภ. หรือเจ้าหน้าที่จราจรออกไปช่วยโบกรถและดูแลรักษาความปลอดภัยให้ผู้คนรอบไซต์งานก่อสร้างต่าง ๆ ในเมือง แต่ด้วยเนื้องานที่ต้องเหนื่อยตากแดด ตากฝนทำงานกลางแจ้งตลอดทั้งวัน ทำให้มีคนเข้ามาสมัครงานน้อยมาก บางช่วงที่ขาดแคลน แต่กลับไม่มีมาสมัครแม้แต่คนเดียว

หลังจากใช้ความคิดอยู่นาน ไดสึเกะ ซากุระอิ CEO จึงปิ๊งไอเดียว่า เราควรใช้โซเชียลมีเดียซึ่งเป็นแหล่งทุกคนเข้าถึงอยู่แล้วมาสู้กับบริษัทคู่แข่งเจ้าอื่น และเริ่มสมัคร Account ของ TikTok, Twitter และ Instagram แล้วก็เป็นอย่างที่เห็น

คลิปที่ซากุระอิ โพสต์เป็นเรื่องทั่วไป แต่ค่อนข้างหลุดกรอบ ทั้งการซู๊ดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป การเต้นแบบหลุด ๆ รวมไปถึงใช้หน้าตัวการ์ตูนแปะทับลงบนหน้าของหัวหน้างาน ส่วนผลที่ได้คือผิดคาด นอกจากเสียงฮา ขำขันจากผู้ชมแล้ว ปัจจุบันช่องของบริษัทนี้มีผู้ติดตามกว่า 2.7 ล้านคน และมียอดไลค์สูงถึง 45 ล้าน อีกทั้งยังได้รับรางวัลผู้นำเทรนด์จาก TikTok อีกด้วย แน่นอนว่าพอมีชื่อเสียงแบบนี้ทำให้มีคนสนใจอยากเข้ามาทำงานในบริษัทเพิ่มมากขึ้น รวมถึงอยากเข้าไปมีส่วนร่วมในคลิปวิดีโอของช่องด้วย

ต้องชื่นชมไอเดียของ CEO บริษัทนี้จริง ๆ เพราะสิ่งที่เขาคิดและทำนั้น เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว นอกจากจะได้ผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นแล้ว TikTok ยังช่วยลบค่านิยมที่บ่งบอกว่าบริษัทเก่า ๆ ในญี่ปุ่นมักจะมีแต่คนหัวเก่าที่เคร่งเครียดและไม่รับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark