แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

Thailand Game Show มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่ ที่ได้มากกว่าความสนุก!

ชวนคุย กับ "ดร.ต่อบุญ พ่วงมหา" กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด "คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" CEO บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้จัดงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back และ "คุณวีระชัย ดวงพลา" (เดอะ ดวง) ศิลปิน NFT ชื่อดัง ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Thailand Game Show NFT 1st Collection (Special Edition)

มาถึงช่วง “Tech Talk” ในรายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” พบกับ "ดร.ต่อบุญ พ่วงมหา" กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด "คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" CEO บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้จัดงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back และ "คุณวีระชัย ดวงพลา" (เดอะ ดวง) ศิลปิน NFT ชื่อดัง ผู้สร้างสรรค์ผลงาน Thailand Game Show NFT 1st Collection (Special Edition)  พามาพูดคุยเกี่ยวกับงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back มหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยกำลังจะกลับมาเปิดพื้นที่ความสนุกให้เหล่าคอเกมกันอีกครั้งแล้ว รวมถึงเจาะลึกเรื่องราวของ NFT ที่เปิดตัวเฉพาะงานนี้ด้วย

ดร.ต่อบุญ กล่าวว่า ในอุตสาหกรรมเกมมีการเติบโตอยู่ตลอดเวลาและค่อนข้างดี มองว่าอีเวนต์นี้จะช่วยให้ผู้เล่นเกมออนไลน์ที่ไม่เคยได้พบกัน มาร่วมพูดคุยและ และเปิดตัวเกมใหม่อีก 8 เกม และนอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจ เรื่องอีสปอร์ต คนที่เล่นเกมเป็นอาชีพ จะนำเกมมาแนะนำ จะกิจกรรมมากมายในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นคอสเพลย์ที่สามารถเข้างานฟรี และการประกวดการแต่งคอสเพลย์ และจะยกคนดังมาพูดคุยในงานนี้อีกด้วย

คุณพงศ์สุข เผยว่า กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ถูกยอมรับแล้วโดยได้บรรจุในงานกีฬาใหญ่ ๆ มีสโมสร มีโค้ชควบคุมการซ้อม ซึ่งแตกต่างกับคนติดเกม เพราะเขาจะมีตารางชีวิตแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจน และนี้ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ส และแขกสำคัญในงาน ได้แก่ ศิลปิน NFT ชื่อดังของโลก นั้นก็คือ "เดอะดวง" อีกด้วย

คุณวีระชัย กล่าวว่า ตนนั้นมีความชื่นชอบเกมอยู่แล้วตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน จึงได้นำเรื่องราวตั้งแต่เด็กจึงถึงปัจจุบันที่เขาสามารถเติบโตมาเป็นโปรเกมเกมอร์ได้ มาร้อยเรียงเป็นภาพที่สวยงามที่จะมาเผยในรูปแบบ NFT

Non-Fugible Token (NFT) สินทรัพย์ดิจิทัลที่ทดแทนไม่ได้ จะถูกกำหนดไว้ โดยชิ้นงานนี้จะผลิตมาเพียง 2022 ชิ้นในโลก ซึ่งในงานนี้จะมีราคาที่เหมาะสม ซึ่งราคาในอนาคตอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย

คุณพงศ์สุข เผยว่า ในงานนี้ได้เชิญ น้าเน็ก เข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ NFT ที่เดอะดวงเป็นคนวาด มีจำนวนกำจัดที่น้อยมาก

เดอะดวง มองว่า เกมนั้นเติบโตไปทางที่ดี อยากจะบอกผู้ใหญ่ให้เข้าใจว่า เกมไม่ใช่สิ่งที่ทำร้ายเยาวชน แต่เป็นสิ่งที่สร้างอาชีพได้ และทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้อีกด้วย

ดร.ต่อบุญ เผยว่า เกมนั้นเป็นเรื่องของความสร้างสรรค์ และสามารถสร้างอาชีพได้ คิดว่าการที่เราไปบีบและบังคับ ถือเป็นการลดทอนความคิดสร้างสรรค์ โดยมุมมองของตนนั้น มองว่าเกมนั้นถือเป็นสื่อบันเทิง การสร้างรายได้ และสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สวยงามในอุตสาหกรรม

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark