แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

Google Japan เปิดตัวคีย์บอร์ดยาว 5 ฟุต เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

ปัจจุบันมีการผลิตคีย์บอร์ดแบบยาว ๆ มีความยาวประมาณ5 ฟุต หรือ 152 เซนติเมตร เป็นผลงานของกูเกิลประเทศญี่ปุ่น ชื่อว่า Gboard Bar

โดยการออกแบบของเขาเป็นการเอาตัวปุ่มแป้นพิมพ์มาเรียงต่อกันเป็นแถวเดียวยาว ๆ  ตามมาตรฐาน QWERTY ผู้พัฒนาระบุว่า ประโยชน์ของ Gboard Bar คือ

Google มองว่า ใช้งานได้หลายสถานการณ์ และประหยัดพื้นที่บนโต๊ะ เพราะนอกจากจะเป็นคีย์บอร์ดแล้วยังเป็นไม้บรรทัดได้ด้วย เหมาะกับการวางในพื้นที่จำกัด

สามารถช่วยสร้าง Social Distancing ได้ด้วย ใครอยากใช้สมาธิหนีห่างจากคนรอบข้าง ใช้งานคีย์บอร์ดนี้ได้ อีกทั้งยังช่วยสร้างทีมเวิร์กช่วยกันพิมพ์งานสองคนก็ทำได้ เหมือนเล่นเปียโนคู่กัน

รวมถึงใช้เป็นที่วัดส่วนสูงสำหรับเด็กได้ เพราะมีเซ็นเซอร์การวัดความสูงมาให้ และยังกันการถูกแมวกวนใจทับคีย์บอร์ดก็ได้ สามารถใช้ในชีวิตประจำวันอื่น ๆ ก็ได้ เช่น ด้ามจับ ไม้ค้ำ ที่วางตะเกียบ โดยตัวปุ่มแป้นพิมพ์เรียงตาม QWERTY ใครใช้งานแรก ๆ อาจจะงงได้ แต่ถ้าใช้ไปเรื่อย ๆ อาจจะง่ายกว่าคีย์อบร์ดที่เราใช้ในปัจจุบัน

มาถึงจุดนี้ หายคนอาจจะอยากได้มาครอบครอง น่าเสียดายตรงที่ Gboard Bar ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อวางขายแบบทั่วไป แต่ก็ไม่ต้องเสียใจครับ ใครอยากได้เข้าไปโหลดไฟล์ ใน GitHub มาผลิตเองผ่านเครื่องพิมพ์ 3 มิติได้เลย ที่สำคัญ Google Japan ให้เฟิร์มแวร์แผงวงจรมาด้วย รับรองว่าใช้งานได้จริงแน่นอน

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark