แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

มัดรวม 4 แอปพลิเคชัน ช่วยค้นหาบริการแม่บ้าน ช่างต่างๆ ง่ายแค่ปลายนิ้ว

ยุคหนึ่งเราเคยมีสมุดหน้าเหลือง ที่รวบรวมเบอร์ช่าง, เบอร์แม่บ้าน หรือบริการต่าง ๆ ใกล้บ้านไว้ ปัจจุบันเราไม่ต้องมีสมุดหน้าเหลืองแล้วเพราะจะซ่อมอะไร นัดหมายวันไหน ก็ทำได้ผ่านปลายนิ้ว และแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ใช้แทนสมุดหน้าเหลืองจะมีอะไรบ้าง ไปแบไต๋กันเลย

มาเริ่มกันที่เว็บไซต์แรก Seekster เว็บนี้สิ่งที่แรกที่สะดุดตาคือ เขาประกันความเสียหายตามจริงด้วยวงเงินสูงสุด 20,000 บาท สามารถมั่นใจได้ว่าถ้าเกิดอะไรผิดพลาดขึ้นมาคุณได้รับการชดใช้อย่างแน่นอน

โดยบริการของ Seekster ก็เน้นไปที่การทำความสะอาด และมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ทำความสะอาด, การซ่อมบำรุง, กำจัดไรฝุ่น รวมไปถึงการซัก อบ รีด

ซึ่งการทำความสะอาดนอกจากบ้านแล้ว เราสามารถเลือกแบบทำความสะอาดหน้าร้าน ออฟฟิศ​หรือสำนักงานได้ด้วย ที่สำคัญหลังโควิด-19 ระบาด Seekster มีการเพิ่มบริการพ่นฆ่าเชื้อด้วย เรียกว่าคิดมาครบ หากใครสนใจก็สามารถเรียกใช้บริการได้ผ่านทางเว็บไซต์ Seekster.co.th และแอปพลิเคชัน Seekster เลย รองรับทั้ง iOS และ Android

เว็บไซต์ถัดมา แค่ชื่อแค่ชัดเจนแล้ว 24FIX ความหมายก็ตรงตัวเลยคือ ซ่อม 24 ชั่วโมง

เจ้านี้จะเน้นให้เราตามหาช่าง โดยจะมีการแบ่งหมวดหมู่เกี่ยวกับงานซ่อมบ้านไว้ค่อนข้างละเอียด เริ่มตั้งแต่ งานกระเบื้อง, งานแอร์, งานประปาและห้องน้ำ, งานฝ้าและเพดาน, งานหลังคาและเพดาน, งานไฟฟ้า, งานประตูและหน้าต่าง, งานทาสี และงานพื้น

ครอบคลุมการบริการเรื่องบ้าน หากบ้านใครมีปัญหา 24FIX น่าจะตอบโจทย์ นอกจากให้บริการช่างแล้ว เรายังสามารถสมัครเป็นช่างกับที่นี่ได้ด้วยแน่นอน 24FIX มีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันรองรับทั้ง iOS และ Android

เว็บถัดมายังเกี่ยวข้องกับการซ่อม "Fixzy" แต่นอกจากซ่อมบ้านทั่วไปแล้ว เขามีซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย ไม่ว่าจะเป็น แอร์-เครื่องปรับอากาศ, เครื่องซักผ้า-อบผ้า รวมไปถึงเครื่องทำน้ำอุ่น-เครื่องทำน้ำร้อน

แถมยังมีการขายพวกแกดเจ็ตสมาร์ตโฮม โดย Fixzy ก็มีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเช่นกัน ทั้ง iOS และ Android

เว็บไซต์สุดท้าย NocNoc เว็บไซต์นี้จะมีความแตกต่างจาก 2 เว็บก่อนหน้า ตรงที่จริง ๆ แล้วเขาเป็นเหมือนเว็บขายเฟอร์นิเจอร์ หรือวัสดุก่อสร้าง ที่ให้บริการช่างในการติดตั้ง หรือซ่อมสร้าง สินค้านั้น ๆ ด้วย

ซึ่งบริการต่าง ๆ ก็ครอบคลุมมากมีทั้งบริการทำความสะอาดและบำรุงรักษา, รีโนเวทและต่อเติมห้อง, ออกแบบ วางแผน และควบคุมงาน, งานไฟฟ้า ประปา และสื่อสาร ไปจนถึงตรวจรับบ้านและคอนโด นอกจากงานซื้อ สร้าง ช่าง ซ่อม แล้ว NocNoc ยังมีคอนเทนต์เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านให้เราอ่านด้วย เนื้อหาก็จะเน้นหนักไปที่ไอเดีย หรือบทความที่เราควรรู้ กล่าวได้ว่า มาที่ NocNoc จบทุกบริการ

โดย NocNoc ก็มีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเช่นกัน รองรับทั้ง iOS และ Android แม้สมุดหน้าเหลืองจะเลือนหายไปตามยุคสมัย แต่บริการเหล่านี้ยังคงอยู่ เพียงแต่ว่าวิธีเข้าถึงอาจจะเปลี่ยนไป ไม่มากก็น้อย หวังว่าแอปพลิเคชันเหล่านี้จะช่วยให้คุณผู้ชมใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark