แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

การเปลี่ยนแปลงมอเตอร์ไซค์ สันดาป สู่ พลังงานไฟฟ้า

เปิดสถานที่ แปลงรถมอเตอร์ไซค์และรถประเภทอื่น ๆ ที่สามารถนำมาแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ ขับขี่ด้วยพลังงานสะอาด ปราศจากไอเสีย กระบวนการวิธีการทำ มีข้อดีข้อเสียอะไร และจดทะเบียนอย่างไร กับผู้ให้คำตอบ คุณไพศาล ตั่งยะฤทธิ์ เจ้าของอู่ EV Car Thailand

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เดิมทีเป็นรถสันดาปทั่วไป ได้มีการเปลี่ยนแปลงยกเครื่องยนต์เดิมออก และเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าเข้าไปแทนที่ มีการใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้น ไร้เสียง ควัน กลิ่น รวมถึงโซ่เครื่องยนต์อีกด้วย การดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้นใช้ระยะเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นที่นิยมมาก เพราะมีกลุ่มของผู้ประกอบการและหน่วยงานของพาณิชย์ศึกษา และกลุ่มผู้รักมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เข้ามาสนใจและเข้ามาสั่งดัดแปลง รวมถึงมีการจัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอีกด้วย เพราะมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสามารถดัดแปลงได้ง่าย ค่าใช้จ่ายในการดัดแปลงขึ้นอยู่ประสิทธิภาพที่ต้องการตามความแรงและแบตเตอรี่ที่ทน

หากให้พูดข้อเสียของการดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า คือการจำกัดของระยะ ต้องวางแผนการเดินทางในการชาร์จไฟ 1 รอบ การดัดแปลงรถไฟฟ้าสามารถดัดแปลงได้กับรถทุกชนิดที่มีเครื่องยนต์ รวมถึงข้อกังวลที่หลายคนคิด คิดรถไฟฟ้าสามารถวิ่งลุยน้ำได้หรือไม่ สามารถโดนน้ำได้ เพราะมอเตอร์ที่ใช้นั้นอยู่ในรูปแบบเดียวกันกับรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถป้องกันน้ำเข้าได้ สามารถวิ่งลุยน้ำได้ระยะหนึ่ง

รถมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถจดทะเบียนรถได้เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากใช้ข้อกฎหมายเดียวกันกับรถ EV การแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยโลก และขับเคลื่อนพลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอีกด้วย
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark