แบไต๋7เอชดี (beartai7HD)

แก้วน้ำรักษ์โลก ใช้ซ้ำได้ไม่ต้องทิ้ง ในเกาหลีใต้ ช่วยลดขยะให้โลก

เกาะอูโด (Udo Island)  มีการออกแคมเปญ ปกป้องสิ่งแวดล้อม และ "Keep The World" รียูส แก้ว เพื่อลดขยะ หลังจากทำการฆ่าเชื้อให้สะอาดแล้ว

เกาะอูโด (Udo Island) เกาะเล็ก ๆ ในจังหวัดเชจูของเกาหลีใต้อย่างที่บอกไป ทางรัฐบาลได้เปิดตัวแคมเปญปกป้องสิ่งแวดล้อม ชื่อว่า "Keep The World" โดยประกาศให้ร้านค้านำแก้วน้ำที่ใช้แล้ว กลับมารียูส เพื่อใช้ใหม่หลังจากทำการฆ่าเชื้อให้สะอาดแล้ว

แก้วที่นำกลับมาใช้ใหม่ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวบนเกาะทุกคน จะได้ใช้แก้วรียูส เพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และลดปริมาณขยะบนเกาะด้วย ถือเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่เกาหลีใต้ แต่นานาประเทศ รวมถึงประเทศไทย ยังมีผลิตภัณฑ์หลายชนิดที่ผลิตออกมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แม้จะต้องจ่ายเงินแพงขึ้นก็ต้องยอม โดยแก้วกระดาษ เช่น แก้วกาแฟ ถ้วย และจาน ที่ผลิตจากกระดาษซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ถูกนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์มากที่สุดเพราะสามารถย่อยสลายได้เร็วและง่ายกว่าพลาสติก

แก้วกาแฟเย็น โดยเฉพาะแก้วกาแฟกระดาษในปัจจุบัน ได้มีการพัฒนาให้กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ๆที่นอกจากย่อยสลายได้ในระยะเวลาสั้น ๆ ยังสามารถใส่ได้ทั้งกาแฟร้อนและกาแฟเย็น ทำให้ลดปริมาณขยะได้อีกทางหนึ่งด้วย

ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark