เงินทองของจริง

ลาออกงาน ช่วงขอกู้ธนาคาร จะให้ผ่านไหม

การลาออกจากงานดีหรือไม่ จริง ๆ แล้วถือเป็นเรื่องปกติที่ล้วนเกิดขึ้นกับทุกคน ไม่ว่าจะด้วยเพราะต้องการหาประสบการณ์ใหม่ การลาออกจากงานช่วงขอกู้ธนาคารสามารถทำได้แต่มีเงื่อไขอย่างไรบ้าง เงินทองของจริงมีคำตอบ

การขอสินเชื่อ ธนาคารจะขอดูในเรื่องของรายได้ เพราะเป็นตัวที่จะบอกว่ามีความสามารถในการชำระหนี้หรือไม่ ซึ่งจะไม่ได้ดูแค่เงินเดือน ดูไปถึงบริษัทที่จ่ายเงินเดือนให้ว่ามีความมั่นคงหรือไม่ ประกอบกันไปด้วย

และในเรื่องของประวัติการชำระหนี้ในอดีต ถ้าเป็นคนมีประวัติดี โอกาสที่จะเข้าถึงสินเชื่อก็จะง่าย

สำหรับคนที่จะขอสินเชื่อ ในช่วงคาบเกี่ยว สมัครแล้วจะมีการยื่นหลักฐานรายได้ แจ้งรายได้มีเท่าไหร่ แนบสลิปเงินเดือน เสตจเมนต์ ในระหว่างการพิจารณาก็อาจจะมีการขอบุคคลอ้างอิง ทำงานที่บริษัทนี้จริงหรือไม่ ยังทำงานอยู่ไหม

แต่ในระหว่างทางอาจจะไม่มีการโทรไปติดต่อสอบถาม เจ้านายเก่า อาจจะสอบถามคนอ้างอิงคนอื่น อาจจะทำให้การประเมินลุล่วง ไม่ได้มีผลอะไร 

ถ้าย้านงานใหม่ ธนาคารอาจตรวจสอบกับที่ใหม่ รายได้เป็นยังไง ต้องประเมินกันต่อไป ถ้าลาออกไปเลย หลังพิจารณาสินเชื่อไปแล้ว อาจทำได้ แต่ ต้องระมัดระวังหลักฐานของการทำงาน ถ้าจะลาออกเลยโดยไม่มีงานใหม่รองรับ ต้องระวังเรื่องรายได้ในอนาคต 

หลักการของธนาคาร จะมีการตรวจสอบ ถ้าตรวจสอบดี ก็จะเจอว่าคุณออกจากที่เก่า ย้ายไปที่ใหม่ ก็จะตรวจสอบได้ ถ้ากำลังยื่น แล้วมั่นใจว่าเดือนนี้จะลาออกเลย ก็จะมีเสตจเมนต์ ธนาคารจะขอเสตจเมนต์ต่อ

การขอสินเชื่ออาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา แต่ต้องมั่นใจว่าตัวเองมีรายได้ในการผ่อนได้ตลอดรอดฝั่ง

ขอสินเชื่อช่วงลาออก
• ประเมินตัวเองว่าหลังจากลาออกจะมีรายได้เพียงพอในการผ่อนชำระได้ตลอด
• ถ้าไม่มีรายได้ที่มั่นคง ต้องระวังปัญหาทางการเงิน



จากเมื่อวันที่ 19 ต.ค. มีสมาชิกแท็กซี่มารวมพลที่หน้ากระทรวงคมนาคม กว่า 200 คน เพื่อกดดันเรื่องการพิจารณาปรับอัตราค่าโดยสาร

และในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เผยมติที่ประชุมกับผู้แทน 4 สมาคมแท็กซี่ ว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบปรับขึ้นราคาแท็กซี่ ให้สอดคล้องกับต้นทุน และค่าครองชีพในปัจจุบัน

เสนอว่าจะปรับอัตราค่าโดยสารในราคาที่เหมาะสมดังนี้
ระยะทาง 1 กิโลเมตร (กม.) แรก รถเล็ก 35 บาท รถใหญ่ 40 บาท
และกิโลเมตรอื่นๆ สามารถดูได้ตามภาพที่ขึ้นอยู่หน้าจอตอนนี้ได้เลยครับ

และหากรถติด ก็จะมีค่ารถติดในกรณีรถเคลื่อนที่ได้ช้ากว่า 6 กม./ชั่วโมง
ซึ่งจะคิดเป็นนาที ซึ่งรถเล็กและรถใหญ่จะคิด 3 บาทต่อนาที

จากนี้ก็กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็จะต้องประกาศกฎกระทรวงในการปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ ซี่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้ลงนาม เพื่อให้มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายต่อไป

ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark