เงินทองของจริง

อยากมีประกัน แต่จ่ายค่าเบี้ยไม่ไหว ทำได้ไหม

ก่อนอื่นมารู้กันก่อนว่า เรื่องของความเสี่ยง มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตไหม เพราะว่าวันหนึ่งยังไงก็ต้องตายแน่ ๆ แต่ว่าเวลาเราคุยเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แล้วไปพูดโยงกับการเสียชีวิต ในความหมายมันคือว่า ถ้าวันนี้เสียชีวิตไปเนี่ย มีคนได้รับผลกระทบทางการเงินไหม

วิธีการดูคือ ได้เป็นคนที่หารายได้เลี้ยงครอบครัวไหมช ถ้าวันนี้รายได้ 100 บาท ปรากฏว่า 100 บาทเนี่ย ต้องเอาไปให้คนในบ้านได้กินได้ใช้กัน ถ้าไม่มีเงินจากเคนทุกคนอยู่ไม่ไหว อยู่ไม่ได้เลย แต่ว่ามีความเสี่ยงทางการเงิน กรณีเสียชีวิต มีความจําเป็นต้องซื้อประกัน

ประกันก็ต้องมาดูว่าซื้อเท่าไหร่ วิธีการคือ เขาบอกว่าให้ลองดู เพราะว่าเวลาจากไป จะส่งของสองอย่างไปข้างหลัง คือทรัพย์สินและหนี้สิน จะส่งไปทั้งทรัพย์และหนี้

หลาย ๆ คนกลัวความเสี่ยงมากเกิน พอกลัวความเสี่ยงต้องบอกว่า คนเรานั้นไม่ตายง่าย ๆ ถ้าไม่ใช่ถึงวัยหรือว่ามีโรคร้ายอะไรต่าง ๆ มันไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ

คนเราจะจากไปก็ต่อเมื่อ

1 คือตามอายุขัย
2 อาจจะเป็นเรื่องของโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าเป็นโรคใหญ่ โรคอะไรต่างๆ ก็มักจะเกิดกับคนที่ไว้สูงขึ้นไป

สําหรับคนที่มีความเสี่ยงอุบัติเหตุ อยากได้ความคุ้มครอง แต่อยากได้เบี้ยประกันคุ้มค่า ราคาไม่แพง

ลองดู ‘บัตรเดบิต ออมสินสบายใจ’ เป็นบัตรเดบิตที่มาพร้อมกับประกัน ที่มอบความคุ้มครองให้หากเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะชดเชยรายได้ระหว่างอยู่โรงพยาบาล วันละ 200 บาท นานสูงสุด 7 วัน ไม่จํากัดจํานวนครั้งอุบัติเหตุ รวมถึงคุ้มครองเราหากโชคร้ายเสียอวัยวะ หรือเสียชีวิตสุงสุด 50,000 บาท ค่าธรรมเนียมบัตรรายปีแค่299 บาท เฉลี่ยวันละ 82 สตางค์ ใช้เป็นบัตรเดบิตถอนเงิน ชําระสินค้าได้ปกติ

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ไปได้ที่ธนาคารออมสินได้ทุกสาขา

Call Center 1115

และเว็บไซต์ www.gsb.or.th

คิดถึงการออม คิดถึงธนาคารออมสิน

พี่น้องประชาชนที่มีแอปเป๋าตังฟังทางนี้  รัฐบาล ยกระดับการให้บริการสุขภาพแก่ประชาชนผ่านการใช้เทคโนโลยี โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ได้พัฒนาระบบในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในเมนู "กระเป๋าสุขภาพ"

ซึ่งบริการอย่างแรกคือ บริการจองสิทธิรับ ยาคุมกำเนิด สำหรับผู้หญิงอายุ 15-59 ปี แล้วไปรับยาที่ร้านยา คลินิก และหน่วยบริการใกล้บ้าน

และอย่างที่ 2 ได้ขยายการบริการครอบคลุมการตรวจคัดกรองมะเร็งตามช่วงอายุ เพศ ความเสี่ยง ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ซึ่งไม่จำกัดแค่ผู้มีสิทธิบัตรทอง

ซึ่งหากประชาชนเมื่อทำการตรวจคัดกรองแล้วพบว่ามีความผิดปกติต้องได้รับการรักษา สามารถติดต่อเข้ารับบริการตามสิทธิการรักษาที่มี โดยรายละเอียดการใช้สิทธิรักษานั้นเป็นไปตามนโยบายของแต่ละกองทุน เช่น สิทธิประกันสังคม

ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark