ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 17 ธ.ค.65

ทั่วไทยอุณหภูมิลดลงจากลมหนาวอีกระลอก ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ติดตามใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน ทำให้ในช่วงนี้ บ้านเรามีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง กับมีลมแรง โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ยังต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยจะมีฝนเพิ่มขึ้นจากตัวการมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น สำหรับคลื่นลมทะเลอ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงได้ 2-4 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ เช้า ๆ อากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 12-17 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง เช้า ๆ มีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 17-21 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทยต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก แถว ๆ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-4 เมตร ส่วนฝั่งอันดามันส่วนมากตกหนักที่ กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark