เกาะกระดาน เที่ยวเกาะสวรรค์เมืองตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เกาะกระดาน เที่ยวเกาะสวรรค์เมืองตรัง ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก 2023


เกาะกระดาน จังหวัดตรัง เกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นชายหาดที่ดีที่สุดอันดับ 1 ของโลก ประจำปี 2566 จากผลการจัดอันดับของ World Beach Guide เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดสำหรับนักเดินทางทั่วโลก ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับ "100 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566" (Top 100 beaches on Earth 2023) พบว่ามีชายหาดในไทย ถึง 5 แห่งที่ติดอันดับ
>> ดู 5 อันดับ ชายหาดในไทย ติดอันดับโลก ที่นี่




ไฮไลท์ของเกาะกระดาน
เกาะกระดาน เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด จนมองเห็นริ้วทรายใต้พื้นน้ำ มีแนวชายหาดเกือบรอบเกาะ โดยเกาะกระดานมีชายหาดอยู่ 4 แห่ง ได้แก่

หาดเกาะกระดาน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ มีชายหาดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการังที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาด โดยจากหาดเกาะกระดาน สามารถมองเห็นเกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก และเกาะเชือก ชายหาดแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมอีกด้วย




หาดอ่าวเนียง มีชายหาดยาวประมาณ 800 เมตร เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการัง จากชายหาดนี้สามารถมองเห็นเกาะลิบงได้

หาดอ่าวไผ่ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 200 เมตร ด้านหน้าของชายหาดไม่มีแนวปะการัง แต่เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะเชือก เกาะแหวน เกาะมุกได้

หาดอ่าวช่องลม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะ อีกทั้งยังเป็นหาดที่มองเห็นเกาะรอกได้อย่างชัดเจน


 


กิจกรรมยอดฮิตบนเกาะกระดาน นอกจากจะเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่มีชื่อเสียงมากๆ ของจังหวัดตรังแล้ว ยังเป็นเกาะที่มีพื้นที่บริเวณน้ำตื้นกว้างที่สุดในไทย มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว ทั้ง ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดง และฝูงปลาตัวน้อยอีกหลายชนิด ที่นี่จึงเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง




เที่ยวเกาะกระดานช่วงไหนดี
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวเกาะกระดาน และเที่ยวเกาะตรัง อยู่ระหว่างเดือนธันวาคม - เดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่คลื่นลมไม่แรง น้ำใส เหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง

>> เที่ยวทะเล ช่วงไหนดี ดูอัปเดตปี 2566 ที่นี่

เดินทางไปเกาะกระดาน
การเดินทาง สามารถเช่าเรือแบบเหมาลำจากท่าเรือควนตุงกู และท่าเรือปากเมง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง หรือซื้อแพ็กเกจนำเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ One Day Trip ได้จากบริษัทนำเที่ยวที่ตั้งอยู่ในท่าเรืองปากเมง และในตัวเมืองตรัง

สำหรับที่พักบนเกาะกระดาน ที่นี่มีที่พักของทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม และที่พักของเอกชนคอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย










BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark