สุดเศร้า "หลินฮุ่ย" แพนด้ายักษ์  สวนสัตว์เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 21 ปี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า "หลินฮุ่ย" แพนด้ายักษ์ สวนสัตว์เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 21 ปี


ปิดตำนาน "หลินฮุ่ย" แพนด้ายักษ์ ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุ 21 ปี ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ บรรดาแฟนคลับสุดเศร้า แห่ไว้อาลัย

วันนี้ (19 เม.ย.66) กลายเป็นข่าวสุดเศร้า "หลินฮุ่ย" แพนด้ายักษ์ เพศเมีย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยอายุ 21 ปี โดยหลินฮุ่ย เริ่มมีอาการป่วย ผิดปกติตั้งแต่วานนี้ (18 เม.ย.) ทางสวนสัตว์จึงได้นำไปตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่จีน แต่หลินฮุ่ยก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของหลินฮุ่ยนั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์ เพศเมีย เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มาอยู่ในประเทศไทยเมื่อปี 2546 พร้อมกับ ช่วง ช่วง แพนด้ายักษ์ เพศผู้ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ก่อนจะมีลูกด้วยกัน 1 ตัว คือ หลินปิง หลังจากนั้น หลินปิง ได้เดินทางกลับไปอยู่ที่ประเทศจีน ต่อมาในปี 2562 ช่วง ช่วง ได้ตายลง ทำให้ หลินฮุ่ย ใช้ชีวิตอยู่ตัวเดียวมากว่า 3 ปี  

โดยเมื่อวันที่ 28 ก.ย.65 ที่ผ่านมา สวนสัตว์เชียงใหม่ เพิ่งจัดงานฉลองวันเกิดให้กับ หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์ ซึ่งเกิดในวันที่ 28 ก.ย.44 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยได้นำทั้งเค้ก ผลไม้ และหวานเย็น ที่เป็นของโปรด หลินฮุ่ย มาเลี้ยง ท่ามกลางเด็กนักเรียน และแฟนคลับ แห่ร่วมอวยพร ร้องเพลงวันเกิดให้กับหลินฮุ่ย ที่มีอายุครบ 21 ปี


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark