เงินทองของจริง

เผย 3 อาชีพทำเงิน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ถูกใจคนรุ่นใหม่

คนรุ่นใหม่สมัยนี้มีความสามารถเยอะจนล้นเหลือ ใฝ่ฝันอยากทำอาชีพนั้น อยากเป็นอาชีพนี้ แต่ก็มีผู้ปกครองบางท่านที่อาจจะยังไม่รู้จัก จึงต้องมาปรับความเข้าใจกันหน่อย ว่าอาชีพใหม่ ๆ บางอาชีพนั้นสามารถสร้างรายได้มากพอ และอาจทำเงินได้มากกว่าที่ท่านคิดก็ได้ !

ต้องบอกว่าในยุคปัจจุบันมี "โซเชียลมีเดีย" มาเป็นตัวช่วยในการพัฒนาธุรกิจ ที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นเพียงคนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง ก็สามารถที่จะสร้างโอกาสของตัวเอง ประสบความสำเร็จทำเงินได้เป็นล้าน และเป็นที่รู้จักต่อคนจำนวนมากได้ โซเชียลมีเดีย จึงเป็นปัจจัยอิทธิพลที่ทำให้เกิดอาชีพแปลก ๆ ใหม่ ๆ ผุดขึ้นมากมาย เราจะมาทำความรู้จักกับอาชีพเหล่านั้นกัน

1. กลุ่มแรก คือ "Youtuber" ยูทูบเบอร์ เป็นผู้สร้างเนื้อหา หรือ "คอนเทนต์" ในลักษณะคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ผ่านช่องทาง YouTube โดยมี "ธีม" หรือเรื่องที่แตกต่างกันออกไป เช่น ความบันเทิง ความรู้ กีฬา หรืออื่น ๆ ซึ่งผู้เป็นยูทูบเบอร์จะได้รับค่าจ้างในลักษณะ "ค่าโฆษณา" โดยได้รับจากส่วนแบ่งในการรับชมวิดีโอ รวมไปถึงการรับงานรีวิวสินค้า หรือการรับงานโฆษณาด้วย

2. อีกกลุ่มหนึ่งที่พ่อแม่บางท่านอาจจะงง ๆ นิดหน่อยว่าการที่เราจะกินอะไรหรือจะซื้ออะไร ทำไมเราต้องฟังความเห็นจากคนอื่นด้วย หรือก็คือ "นักรีวิว" นั่นเอง โดยอาชีพนี้ก็จะมีธีมที่หลากหลายเช่นเดียวกับ "ยูทูบเบอร์" โดยเป็นการนำสินค้าหรือบริการมารีวิว จุดเด่น ข้อดี หรือข้อเสีย ให้ผู้ติดตามได้อ่านหรือรับชมกัน ซึ่งสามารถนำเสนอออกมาในรูปแบบ บทความ ภาพประกอบ หรือคลิปวิดีโอก็ได้

3. ต่ออีกหนึ่งอาชีพ "นักแคสเกม" หรือ คนที่เล่นเกมให้คนอื่นดู ซึ่งอาจจะมีการพากย์ไปด้วยเพื่อสร้างสีสันความสนุกให้มากขึ้น การเล่นเกมในสมัยก่อนหรืออาจจะมาถึงสมัยนี้ยังมีพ่อแม่หลาย ๆ ท่านที่ยังคงบ่นว่า "ลูกฉันวัน ๆ ไม่ทำอะไร เอาแต่เล่นเกม ไม่มีประโยชน์อะไร" ซึ่งอาจจะต้องกลับคำพูดใหม่เพราะในปัจจุบัน "เกม" เป็นธุรกิจทำเงินได้มหาศาลในแต่ละปีมากกว่าภาพยนตร์และสื่อบันเทิงอื่น ๆ เสียอีก และอาชีพ "นักแคสเกม" ก็เป็นงานที่ใช้ความใหญ่โตของฐานธุรกิจประเภทนี้อย่างเป็นประโยชน์ โดยนักแคสเกมบางท่านสามารถทำเงินได้ถึงหลักล้านในแต่ละเดือนเลยทีเดียว

ทั้ง 3 อาชีพ เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้สม่ำเสมอ และสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตได้ แต่อาจจะต้องใช้ความสามารถและทักษะเฉพาะตัวสักหน่อย ที่สำคัญเมื่อสร้างรายได้มหาศาลได้แล้ว ก็ควรจะต้องมีความรู้ทางด้านการเงินควบคู่กันไปด้วย เพื่อที่จะได้บริหารจัดการเงินเหล่านั้นได้อย่างยั่งยืนต่อ ๆ ไป

พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน สนามข่าว 7 สี ช่วง "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark