เผยเส้นทางพายุไต้ฝุ่น มาวาร์ คาดไม่เข้าไทย แต่ดึงมรสุมให้แรงขึ้น เตรียมรับมือฝนตกหนัก 27-30 พ.ค.นี้

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เผยเส้นทางพายุไต้ฝุ่น มาวาร์ คาดไม่เข้าไทย แต่ดึงมรสุมให้แรงขึ้น เตรียมรับมือฝนตกหนัก 27-30 พ.ค.นี้


กรมอุตุฯ เผยเส้นทางพายุไต้ฝุ่น มาวาร์ คาดไม่เข้าไทย แต่ดึงมรสุมให้แรงขึ้น เฝ้าระวัง 27-30 พ.ค.นี้ ฝนกระหน่ำไทย

วันนี้ (25 พ.ค.66) กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทาง พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ยังอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ (ไปทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) ทิศทางไม่ได้เคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ จึงไม่ส่งผลกระทบกับสภาพอากาศบ้านเรา แต่อาจจะช่วยดึงดูดมรสุมให้แรงขึ้นได้ช่วงปลายเดือน (28 -29 พ.ค.66)

สำหรับพยากรณ์อากาศวันนี้ 24 ชั่วโมงข้างหน้า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยม ฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 27–30 พ.ค. 66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางจะเคลื่อนผ่านประเทศไทยลงสู่อ่าวมะตะบัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark