Asteroid City ผลงานล่าสุดโดยเวส แอนเดอร์สัน เข้าฉาย 22 มิถุนายน ที่ เฮ้าส์ สามย่าน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

Asteroid City ผลงานล่าสุดโดยเวส แอนเดอร์สัน เข้าฉาย 22 มิถุนายน ที่ เฮ้าส์ สามย่าน


 
โฟกัส ฟีเจอร์ส และ อินเดียน เพนท์บรัช ภูมิใจเสนอ ผลงานสร้างโดยอเมริกัน เอ็มไพริคัล Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ ผลงานกำกับโดย เวส แอนเดอร์สัน มีกำหนดเข้าฉายไทย 22 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน

เวส แอนเดอร์สัน จะพาทุกท่านไปยังแอสเทอรอยด์ ซิตี้ ซึ่งเป็นเมืองกลางทะเลทรายเล็กๆ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1955 ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดของเมืองคือหลุมอุกกาบาตยักษ์และหอดูดาวที่อยู่ใกล้ๆ โดยทางกองทัพและนักดาราศาสตร์ได้จัดงานต้อนรับเด็กๆ ที่ได้รับรางวัลทางวิทยาศาสตร์ห้าคน เพื่อจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขา ไม่ไกลออกไป เหนือเนินเขา เมฆรูปเห็ดจากการทดสอบระเบิดปรมาณูปรากฏให้เห็น

Asteroid City คือภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของเวส แอนเดอร์สัน ที่เป็นทั้งคอเมดีสุดฮา พร่างพราวตา และอัดแน่นไปด้วยภาพละลานตาจนคุณเลือกไม่ถูกว่าจะมองตรงไหนดี ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังให้ความรู้สึกที่เหมือนกับผลงานเรื่องก่อนๆ ของแอนเดอร์สันอย่างลึกซึ้งด้วยเช่นกัน สิ่งที่เริ่มต้นจากการเป็นงานเฉลิมฉลองเพื่อเป็นเกียรติแด่ความสำเร็จของเหล่านักดาราศาสตร์รุ่นจิ๋วกลับได้ต้อนรับแขกผู้มาเยือนที่ไม่คาดฝันอย่างมนุษย์จากนอกโลก  แอสเทอรอยด์ ซิตี้ ถูกปิดตาย และกองทัพก็ได้คิดเรื่องราวกลบเกลื่อนเอาไว้เรียบร้อย แต่เหล่าอัจฉริยะจิ๋วก็มีแผนการที่จะส่งข่าวนี้ไปถึงโลกภายนอก ซึ่งผลงานสไตล์นี้ทำให้เรานึกถึงเหล่าวัยรุ่นของภาพยนตร์คลาสสิกของสปีลเบิร์ก

อย่างไรก็ดี เรื่องราวนี้กลับยิ่งใหญ่กว่านั้น ตามสไตล์ของแอนเดอร์สันในแบบที่ไม่มีใครสามารถเลียนแบบได้ โดยมีการนำเสนอในอีกด้าน ย้อนไปทางตะวันออก ตัวละครในแอสเทอรอยด์ ซิตี้กำลังอยู่บนเวที เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับละครเวทีที่มีชื่อว่า “Asteroid City” ณ ที่แห่งนี้ เราได้ย่างเท้าเข้าไปหลังเวทีและเข้าไปสู่ชีวิตของนักแสดงในปี 1955 นักแสดงละครเวทีกำลังฝึกปรือฝีมือของพวกเขา เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นดารา

แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าขบขันพอๆ กับผลงานเรื่องอื่นๆ ของแอนเดอร์สัน แต่มันเกี่ยวข้องกับห้วงอวกาศมากกว่า มันเป็นทั้งการสำรวจภายในที่เป็นส่วนตัวของความสัมพันธ์ครอบครัวที่ซับซ้อนและความรักใหม่ๆ พ่อแม่และลูก ความลับ การค้นพบและการลับคมกับผู้ใหญ่ ตำนานโลกตะวันตกไร้ขื่อแปและโลกตะวันออกไร้สีสัน ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้สมดุลด้านอารมณ์ที่ลงตัว ที่ไม่มีใครนำเสนอได้ดีไปกว่าเวส แอนเดอร์สันอีกแล้ว

ภาพยนตร์นำแสดงโดย เจสัน ชวอร์ทซ์แมน, สการ์เล็ตต์ โยฮันสัน, ทอม แฮงค์, เจฟฟรีย์ ไรท์, ทิลดา สวินตัน, ไบรอัน แครนสตัน ,เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, เอเดรียน โบรดี้, ลีฟ ชไรเบอร์ ,โฮป เดวิส, สตีเฟน พาร์ค, รูเพิร์ต เฟรนด์, มายา ฮอว์ค, สตีฟ คาเรล, แมตต์ ดิลลอน, หง จ้าว, วิลเลม เดโฟ, มาร์โกต์ ร็อบบี้, โทนี เรโวโลรี, เจค ไรอัน, เจฟฟ์ โกลด์บลูม, เกรซ เอ็ดเวิร์ดส์, อริสโต มีฮาน, โซเฟีย ลิลลิส และ อีธาน จอช ลี

Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ เข้าฉาย 22 มิถุนายน ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ สามย่าน

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark