มุก ปิยะกานต์ จัดเต็ม กำกับหนังรักเรื่องแรกในชีวิตอย่าง Long Live Love!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

มุก ปิยะกานต์ จัดเต็ม กำกับหนังรักเรื่องแรกในชีวิตอย่าง Long Live Love!


 
สร้างความฮือฮาตั้งแต่ปล่อยเทรลเลอร์ สำหรับภาพยนตร์  ‘Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์’ ค่าย M PICTURE ร่วมกับ บริษัท แอม ว่ะฮาฮา ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ ‘มุก ปิยะกานต์ บุตรปะเสริฐ’ ที่ทำหนังรักรสชาติใหม่ที่ทัชใจใครหลาย ๆ คนจนอยากเปิดโหมดคุณป้าข้างบ้าน   เพราะอยากรู้ว่า เรื่องราวของครอบครัวนี้จะไปจบที่เลเวลไหน เมื่อ “เมตตา” แฟนสาวผู้กำลังหมดเมตตา  เตรียมบอกลา  “สติ” แฟนหนุ่มไร้สติ เพราะดันความจำเสื่อม  และ “นะโม” ลูกสาวที่แทบจะท่องนะโมให้ตัวเองวันละ 3 จบ เพราะต้องพบกับเรื่องวุ่นวายของพ่อแม่ตลอดเวลา             

นอกจากจะสร้างเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการจับคู่นักแสดงตัวแม่ ตัวมัม  อย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต  มาปะทะกับตัวพ่ออย่าง  ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์    ด้วยบทบาทของสามี ภรรยาที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่  ได้ฤกษ์โคจรมาพบกันทั้งที มุกขอจัดเต็ม!! ยกทัพทีมนักแสดง   อาทิ  ปีเตอร์ นพชัย  , ป๋อมแป๋ม , นนท์ ศดานนท์  , ตู้-ดิเรก   รวมถึงนักแสดงรุ่นใหม่ เบ็คกี้ รีเบคก้า   กับบท ยัยลูกสาวตัวแสบ   มาร่วมสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้

มุก ปิยะกานต์ เผยว่า “จริง ๆ คำว่า Long Live Love! ถ้าแปลมันคงเป็นเหมือนความรักกันยาว ๆ  รักกันไปนาน ๆ โดยไอเดียหลัก ๆ เราก็อยากจะพูดถึงชีวิตรักที่ยืนยาว สำหรับโปรเจกต์ของหนังเรื่องนี้เราพัฒนากันนานมาก ๆ จริง ๆ มี 3-4 ปีได้ ก็ตั้งใจว่าอยากจะมีหนังสักเรื่องในชีวิต วันที่เราพร้อมแล้ว หนังของเราก็เริ่มจากความสนใจของตัวเอง เรื่องความรัก ความสัมพันธ์ เราอยากพูดเรื่องความสัมพันธ์ของความรัก

เมื่อวันหนึ่งที่คนนึงมีตัวตน กับอีกคนที่พอมันไม่มีตัวตนแล้ว ในความสัมพันธ์ กับความรัก มันจะเปลี่ยนไปอย่างไร” ถ้าใครเคยดูเนื้อคู่ฯ ก็จะเห็นว่ามีคาแร็กเตอร์ คุณรุจน์ ป้ารุจน์ ยามรุจน์ เหมือนเป็นความสนใจในการทำคาแร็กเตอร์ดับเบิ้ลอะไรบางอย่าง เลยรู้สึกว่าอยากทำเรื่องอะไรบางอย่างในสิ่งนี้ที่สนใจ   จึงต่อยอดการทำคาแร็กเตอร์   เป็นที่มาว่าทำไมพระเอกเรื่องนี้ถึงเป็น  “หนึ่งคนแต่สองคาแร็กเตอร์” 

ถ้าถามว่าทำไมพระเอกเรื่องนี้ต้องเป็น “ซันนี่” มุก เสริมว่า “สำหรับซันนี่ขอใช้คำว่า เป็นความไว้ใจ เขาก็เป็นเพื่อนเรา และพอเป็นหนังเรื่องแรกของเรา  เราเลยมองหาคนที่เรารู้สึกไว้ใจ ปลอดภัย บอกซันนี่ว่ามีบทนึงที่อยากให้แกได้อ่าน วันนั้นเราไม่ได้คิดว่าบทเราดีหรือไม่ดี เราอาจจะทำมันได้ไม่ดี แต่ตั้งใจที่สุด   ส่วนชมพู่คือทาเล้นต์ของมุกเลยนะ  เพราะเราต้องการผู้หญิงที่เป็นโรลโมเดลอะไรบางอย่าง ที่ผู้หญิงทุกคนอยากจะเป็น จึงมีตัวละครเมตตาขึ้นมา ซึ่งเป็นตัวละครที่เราอยากรู้ว่าความรักมันจะนำพาเราไปถึงไหน คำแรกที่เราพูดกับชมคือ เราอยากให้คนไทยเห็นชมในเวอร์ชันที่พังที่สุด  ชมเขาก็กะพริบตาสามที แล้วก็บอกว่า ไม่ติดนะ   สำหรับโปรเจคนี้หลังจากที่ปั้นกันอยู่หลายปีกว่าจะคลอดออกมาได้  ต้องขอบคุณซันนี่ ชมพู่, น้องเบ็คกี้, พี่ปีเตอร์, ป๋อมแป๋ม, ศดานนท์ และทุกๆ คนมากๆ เลยค่ะ  ทุกคนพร้อมที่จะร่วมมือไปกับเรา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  และฝ่าฟันมาด้วยกัน  อยากฝากให้ทุกคนไปให้กำลังใจพวกเราในหนัง  Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ 29 มิถุนายนนี้ด้วยนะคะ  ในโรงภาพยนตร์


“ถ้าเราเกลียดคนที่รักได้ แล้วเราจะกลับไปรักคนที่เกลียดอีกครั้งได้มั้ย”’ ‘Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์’ ภาพยนตร์แนวฮา-ม่า  29 มิถุนายนนี้มีนัดไปจอยกันในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์










ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark