[รีวิว] Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ - หนังอินดี้สุดนุ่มลึกเรื่องใหม่ของ เวส แอนเดอร์สัน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ - หนังอินดี้สุดนุ่มลึกเรื่องใหม่ของ เวส แอนเดอร์สัน


 
Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ คือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เวส แอนเดอร์สัน ที่เป็นภาพยนตรวมดาราแถวหน้าของวงการไว้ด้วยกัน ที่จะพาผู้ชมไปรู้จักแอสเทอรอยด์ ซิตี้  เมืองเล็กๆ กลางทะเลทราย ในปี ค.ศ. 1955 ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา กับเรื่องราวความวายป่วงต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้น


 
ซึ่งในหนังเรื่อง Asteroid City นี้ตัวของผู้กำกับนั้นได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง เจสัน ชวอร์ทซ์แมน และ สการ์เล็ตต์ โยฮันสัน มารับบทนำ และสมทบด้วยนักแสดงอย่าง ทอม แฮงค์, เจฟฟรีย์ ไรท์, ทิลดา สวินตัน, ไบรอัน แครนสตัน ,เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, เอเดรียน โบรดี้, ลีฟ ชไรเบอร์ ,โฮป เดวิส, สตีเฟน พาร์ค, รูเพิร์ต เฟรนด์, มายา ฮอว์ค, สตีฟ คาเรล, แมตต์ ดิลลอน, หง จ้าว, วิลเลม เดโฟ, มาร์โกต์ ร็อบบี้, โทนี เรโวโลรี, เจค ไรอัน, เจฟฟ์ โกลด์บลูม, เกรซ เอ็ดเวิร์ดส์, อริสโต มีฮาน, โซเฟีย ลิลลิส และ อีธาน จอช ลี ที่บอกเลยได้เลยว่าแค่เห็นชื่อนักแสดงแล้วก็แทบจะรับประกันได้ว่าหนังเรื่องนี้มีความบันเทิงอย่างแน่นอน


 
ส่วนเรื่องย่อฉบับเต็มของ Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ นั้นตัวหนัจะเล่าถึงเรื่องราวของเมืองเล็กๆ กลางทะเลทรายอย่าง แอสเทอรอยด์ ซิตี้  ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1955 ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดของเมืองคือหลุมอุกกาบาตยักษ์และหอดูดาวที่อยู่ใกล้ๆ โดยทางกองทัพและนักดาราศาสตร์ได้จัดงานต้อนรับเด็กๆ ที่ได้รับรางวัลทางวิทยาศาสตร์ห้าคน เพื่อจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขา ไม่ไกลออกไป เหนือเนินเขา เมฆรูปเห็ดจากการทดสอบระเบิดปรมาณูปรากฏให้เห็น


 
[รีวิว] The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก - เมื่อแก๊งมาเฟียสุดโหดต้องมาเจอกับตำรวจ

[รีวิว] The Flash เดอะ แฟลช - หนังเปิดจักรวาลมัลติเวิร์สของค่าย DC ที่โคตรดีและสมการรอคอย

[รีวิว] Transformers : Rise of The Beasts - เมื่อเหล่าหุ่นยนต์รวมพลังความแอ็คชั่นที่โคตรมันจึงบังเกิด


 
ต้องบอกเลยว่าตัวหนังอย่าง Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ นั้น มีลายเซ็นของตัวผู้กำกับของ เวส แอนเดอร์สัน แบบครบทวนเลยครับ นอกจากนั้นยังเต็มไปความบันเทิงอย่างแท้จริงอีกด้วย ถึงตัวหนังจะค่อนลึก แต่กลับบรรยายออกมาได้อย่างดีเลยครับ ส่วนตัวชอบในเรื่องของมุมกล้องในหนังเรื่องนี้อย่างมาก เลยครับ ไม่ว่าจะมุมไหนก็ดูสวยไปหมดจริงๆครับ อีกอย่างที่ชอบนั้นก็คือบรรกาศของหนัง ที่มีแต่ความป่วนแบบ "อิหยังวะ" เลยจริงๆ และในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็ช่างน่าติดตามซะเหลือเกิน ตัวหนังมีการสลับเล่าเรื่องไปมาระหว่างละครเวที กับ ตัวของนักแสดงเอง เป็นอะไรที่แปลกใหม่ และน่าสนใจมากในตรงนี้ครับ ตรงนี้บอกเลยว่าคนดูนั้นต้องห้ามพลาดเลยจริงๆ  กับการเล่าเรื่องนี้และแน่นอนว่านี้คือหนึ่งในหนังที่น่าจดจำมากในปีนี้อย่างแน่นอน และสิ่งที่พีคคือความตลกขบขันของหนังเรื่องนี้ ที่ใส่มาแบบจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากของ เอเลี่ยนมาบุกโลก หรือ มุขต่างๆที่ดูแล้วมันตลกจริงๆ


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังใส่ความตลกร้ายของทฤษฎีสมคบคิด เมื่อเอเลี่ยนบุกอเมริกา เข้ามาอีกด้วยครับในหนังเรื่องนี้ มาเจาะกันที่มุมกล้องของหนังเรื่องนี้ดีกว่าครับ คือ ชอบมากๆ การแผลนไปทางซ้ายหรือขวา ดูไหลลื่นไปหมดจริงๆ อีกอย่าง การย้อมสีหนังที่ให้ออกมาน้ำตาลๆ ตัดด้วยตัวละครสีสันสดใส เป็นอะไรที่ดูสวยสะดุดตาแบบสุดๆ นอกจากนั้นการตัดฉากก็ค่อนข้างพีคเลยครับ เราจะได้รู้เรื่องของหนังไปตาม องค์และฉากต่างๆไปพร้อมกัน เช่น เปิดเรื่องมาจะเป็น องค์ที่ 1 ฉาก ที่ 1 - 3 อะไรประมาณนี้ (555)


 
ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นก็บอกเลยว่าพีค และ สมบทบาทจริงๆ ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ แสดงออกมาได้ปั่นประสาทคนดูอย่างมากเลยล่ะครับ และตัวอย่างซีนอย่าง นกนักวิ่งอย่าง Road Runner ที่ไม่ว่าจะออกมาตอนไหนก็เรียกเสียงฮากับบบบบคนดูอยู่ตลอดเลยครับ และใครที่เป็นแฟนหนังของ เวส แอนเดอร์สัน หรือ ชื่นชอบความปั่นสุดฮาก็บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ของ เวส แอนเดอร์สัน ตอบโจทย์อย่างแน่นอนครับสำหรับ Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้


 
Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ หนังรวมดาราชั้นนำเรื่องล่าสุดของ เวส แอนเดอร์สัน ที่มีความอินดี้แบบขั้นสุด และเต็มไปด้วยลายเซ็นที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ผสมผสานไปกับความวายป่วงของละครเวที พร้อมกับการเล่าเรื่องสุดแปลกใหม่ มาพร้อมกับเนื้อหาที่น่าสนใจ และ เพลิดเพลินไปกับบรรกาศชวนเพ้อฝันของหนัง และปิดท้ายด้วยมุมกล้องสุดเทพ บอกเลยเหล่าแฟนหนังตัวยงไม่ควรพลาด คะแนน 8/10  คะแนน 8/10

[รีวิว] The Boogeyman เดอะ บูกี้แมน - หนังสุดระทึกขวัญ ที่เน้นขายแต่ความสยองที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อน

[รีวิว] The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย - หนัง Live Action ผสม Musical ที่โคตรดีทุกคนไม่ควรพลาด

[รีวิว] Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว - หนังโคตรบ้า ที่แฝงไปด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตแบบสุดโต่ง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark