MONDO มอนโด เผยตัวอย่างแรก หนังใหม่น่าจับตาของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ 10 สิงหาคมนี้

คลิปที่เกี่ยวข้อง

MONDO มอนโด เผยตัวอย่างแรก หนังใหม่น่าจับตาของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ 10 สิงหาคมนี้


 
เมื่อ “ความรักที่ยังไปไม่ถึงไหน” กับ “ความสำเร็จที่มาเยือนแบบพุ่งพรวด” มันต่างส่งผลต่ออนาคตอย่างไม่คาดฝัน คุณจะเลือก “เก็บ” หรือ “ลบ” อะไรในชีวิตของคุณ?!!? คำถามชวนคิดและพล็อตหนังน่าติดตามใน “ตัวอย่างแรก” ของภาพยนตร์โรแมนติกไซไฟคอมเมดี้เรื่อง “MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” ผลงานเรื่องใหม่ของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ค่ายหนังแถวหน้าของไทย และ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ผู้กำกับฝีมือเลื่องชื่อจากภาพยนตร์คุณภาพอย่าง “รักแห่งสยาม” (2550), “Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ” (2555) และ “เกรียน ฟิคชั่น” (2556) เป็นต้น

หนังเล่าเรื่องราวความรักความสัมพันธ์ที่อาจถูกหลงลืม และความสำเร็จในชีวิตของหนุ่มสาวยุคไซเบอร์ที่มีตัวเลขสถิติเป็นเครื่องชี้วัด มันถูกเชื่อมโยงและส่งผลให้พวกเขาต้องตัดสินใจเลือกบางสิ่ง ลบบางอย่าง และก้าวผ่านไป...

โดยผู้กำกับฯ ได้เปิดเผยถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาว่า “แรงบันดาลใจเรื่องนี้ก็มาจากที่ทุกวันนี้เราใช้โซเชียลมีเดียกันเยอะขึ้น มีการใช้ AI แอปพลิเคชันต่างๆ ที่มันช่วยเราทำงานหลายๆ เรื่องได้มากขึ้น ก็เลยจินตนาการว่าในอนาคตมันจะช่วยเราตัดสินใจในการดำเนินชีวิตที่เป็นชีวิตจริงๆ ได้มั้ย คือโลกมันเปลี่ยนไปเยอะมาก โดยเฉพาะโลกที่เราเข้าไปในโซเชียลมีเดีย ทุกคนเชื่อมโยงไปกับมัน ยึดมันเป็นสรณะ ก็เลยอยากจะเล่ามุมมองของเราที่มีต่อมนุษย์ที่เปลี่ยนไปตามวิถีของสังคม ความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป ตัวเราที่เปลี่ยนไป เราถูกขับเคลื่อนด้วยตัวเลขสถิติ ด้วยบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่รู้ว่ามันทำให้เราเป็นคนแบบนี้ และมันกำลังจะพาเราไปทางไหน

เรื่องนี้เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ผสมความเป็นไซไฟด้วย คือหนังมันจะเล่าเป็นคู่ขนานกันไป ชีวิตที่ต้องถูกไดรฟ์ด้วยอัลกอริทึมต่างๆ กับชีวิตคนจริงๆ ที่อยู่ด้วยกันเขาสำคัญกับคุณมั้ย บางทีมันถูกหลงลืมไปว่ามนุษย์มีข้อบกพร่องกันทุกคน เมื่อก่อนเรารักกันโดยมองข้ามความบกพร่องของกันและกันได้ แต่ทุกวันนี้เราแทบจะมองหาแต่สิ่งที่ดีขึ้น และพยายามทำให้คนที่ไม่สมบูรณ์ฟิกซ์ให้เป็นอย่างที่เราต้องการ นี่แหละตลกร้าย มันก็จะสะท้อนให้ตัวนางเอกกับตัวเราเห็นกันและกัน ซึ่งหนังก็เป็นเรื่องของยูทูบเบอร์สาวคนดังที่กำลังเดินมาถึงจุดที่จะต้องเลือกระหว่างความก้าวหน้าทางการงานและความสัมพันธ์กับคนรัก แล้วเธอก็บังเอิญไปเจอ ‘เม-บอต’ (May-Bot) แอปอัจฉริยะที่จะช่วยตัดสินใจในการใช้ชีวิต มันก็จะทำให้เธอค้นพบอะไรหลายๆ อย่าง รวมถึงได้เรียนรู้คุณค่าของชีวิตและความสัมพันธ์ส่วนตัวกับครอบครัวอีกด้วย

ชื่อหนัง ‘Mondo’ (มอนโด) มันแปลว่า “โลก” เป็นภาษาอิตาลี โลกทุกวันนี้ก็คือโลกแบบหนึ่ง ในโซเชียลก็คือโลกอีกแบบหนึ่ง หนังมันพูดถึงโลก โลกของนางเอก โลกของทุกคน ทุกคนมีโลกของตัวเอง เราใช้ชีวิตในโลกที่มันมาผสานกลืนกัน มันมีทั้งโลกจริง โลกเสมือน โลกจริงของเรา โลกเสมือนคนอื่น โลกเสมือนของเรา โลกจริงของคนอื่น มันมารวมกันหมดเลย มันจะดีหรือจะเลว มันจะทำให้เป็นยังไง แต่สุดท้ายเราก็ต้องอยู่ร่วมกัน


ถ่ายทอดเรื่องราวที่จะสร้างความประทับใจครั้งใหม่โดยทีมนักแสดงมากความสามารถหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น “พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” (Low Season สุขสันต์วันโสด), “เกรท-สพล อัศวมั่นคง” (แสงกระสือ), “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” (วอน (เธอ)), “พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” (รักแห่งสยาม), “ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ” (อุโมงค์ผาเมือง) และ “แอนนา ชวนชื่น” (หลุด 4 หลุด)

จะ “รัก” หรือจะ “ลืม” ทุกปัญหารักมีทางออก?!!? แค่คุณก้าวเข้าสู่ “MONDO มอนโด” โลกแห่ง “รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” 10 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark