[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด


 
Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา คือหนังปิดตำนานการผจญภัยที่เราจะได้เห็น อินเดียน่า โจนส์ (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ออกผจญภัยครั้งสุดท้ายกับเรื่องราวของกงล้อแห่งโชคชะตา ที่สามารถย้อนเวลาได้ ที่เป็นผลงานล่าสุดของผู้กำกับมกฝีมืออย่าง เจมส์ แมนโกลด์ จาก Ford v Ferrari (2019) มารับหน้าที่กำกับในหนังปิดตำนานเรื่องนี้ และในการกลับมาในรอบนี้ก็นับเป็นภาคที่ 5 ของหนังเริ่มตั้งแต่ Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark (1981) , Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) , Indiana Jones and the Last Crusade (1989) , Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008) และปิดท้ายด้วย Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023)


 
ซึ่งในภาคนี้ของ Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา เป็นการกลับมาของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ในบท อินเดียน่า โจนส์  อีกครั้ง นอกจากนั้นยังมีนักแสดงรุ่นเก่าของแฟชรไซส์อย่าง คาเรน อัลเลน และ จอห์น ริส-เดวีส์ ที่กลับมารับบทเดิมของตัวเองครับ และสมทบด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง โธมัส เคร็ทช์มัน,อันโตนิโอ บันเดรัส,โทบี้ โจนส์,ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์,บอยด์ โฮลบรูก,ชอเนตต์ เรเน่ วิลสัน,โอลิเวิยร์ ริชเทอร์ส , อีธาน อิซิดอร์ และตัวร้ายของภาคนี้อย่าง แมดส์ มิคเคลสัน ครับ


 
Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา จะเล่าถึง อินเดียน่า โจนส์ ในวัยเกษียณที่ต้องพยายามหาทางปรับตัวเข้าสู่โลกในปัจจุบัน แต่เมื่อปีศาจตนเดิมกลับมาในรูปแบบของคู่ปรับเก่า อินดี้ จึงต้องกลับมาสวมหมวกและฟาดแส้ของเขาอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าวัตถุโบราณอันทรงพลังนี้จะไม่ได้ตกอยู่ในมือของคนชั่ว


 
[รีวิว] Ruby Gilman Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล -แอนิเมชั่นดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] No Hard Feelings สาวแซ่บ...แอ๊บมาอ่อย - เมื่อตัวแม่สุดแซ่บ ต้องมาเดทกับเด็กเนิร์ทสุดวายป่วง

[รีวิว] Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ - หนังอินดี้สุดนุ่มลึกเรื่องใหม่ของ เวส แอนเดอร์สัน


 
Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา เป็นการกลับมาที่น่าพอใจพอสมควรเลยครับ ซึ่งตัวหนังนั้นเต็มไปด้วยความเป็น อินเดียน่า โจนส์ แบบจริงๆ ทั้งบรรยากาศ ทั้งฉากหลังที่ดูแลัวชวนให้นึกถึงภาคก่อนๆเลยครับกับการผจญภัยตามหาสมบัติอันล้ำค่า แต่ส่วนตัวคิดว่าในภาคนี้นั้นตัวหนังค่อนข้างที่จะยืดเยื้อเกินไป ตรงการปูเรื่องครับ แถมพล็อตเรื่องนั้นก็ดูจะเฉยๆมากถ้าเทียบกับภาคก่อนๆ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อมากนัก เพราะ ตัวหนังพยายามใส่ความเป็นแอ็คชั่นเข้ามาปะปาย ไปพร้อมๆกับการไขปริศนาต่างๆ แทนครับ ถือว่าเป็นการปิดตำนานของการผจญภัยของแฟรชไซร์นี้ได้ดีครับ แต่ก็น่าผิดหวังตรงที่มันยืดเยื้อเกินไปเนี้ยล่ะ จึงทำให้คนดูรู้สึกเบื่อได้ นอกจากนั้นยังมีการเกลี่ยบทที่ค่อนข้างน่าหงุดหงิดพอสมควรสำหรับตัวของนักแสดง ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์  ที่เธอนั้นรับบทเป็น เฮเลน่า ลูกสาวบุญธรรมของ อินเดียน่า โจนส์ ที่ตัวแอดมองว่าน่าหงุดหงิดมาก และอีกอย่างที่น่าผิดหวังคือ ตัวร้ายของเรื่องอย่าง แมดส์ มิคเคลสัน ก็ดูจะง่อยๆยังไงก็ไม่รู้ ไม่มีความเก่งเลยจริงๆ แถมแพ้ง่ายเกินไปอีกด้วย


 
ส่วนในด้านอื่นๆของหนังก็ดูค่อนข้างที่จะจืดชืดพอสมควรเลยครับ ไม่ค่อยสมศักดิ์ศรีกับเป็นหนังปิดแฟรนไชส์เลยครับ ส่วนตัวชอบแค่ฉากของการไขปริศนามากที่สุดล่ะครับ แต่ถ้าใครที่เป็นแฟนบอยของ Indiana Jones หรือ ติดตามแฟรนไซส์นี้มาตลอดก็ต้องบอกเลยว่าคุณอาจจะฟินแน่นอนครับ เพราะคุณจะได้เห็นนักแสดงรุ่นเก่าๆอย่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด , คาเรน อัลเลน และ จอห์น ริส-เดวีส์ กลับมาแสดงในแฟรนไซส์นี้อีกครั้ง ก็คุ้มแล้วล่ะครับกับภาคสุดท้ายของ Indiana Jones



 
สรุปแล้ว หนังปิดตำนานการผจญภัยของ Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา ในครั้งนี้ตัวหนังมีควายืดเยื้อแบบสุดๆ ถึงตัวหนังจะให้อารมณ์ความเป็น อินเดียน่า ก็จริงแต่ในด้านอื่นๆกับค่อนข้างที่จะจืดชืดพอสมควร เลยเหมาะกับเหล่าสาวกแฟนบอยของแฟรนไซส์นี้ซะมากกว่า คะแนน 7/10

[รีวิว] The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก - เมื่อแก๊งมาเฟียสุดโหดต้องมาเจอกับตำรวจ

[รีวิว] The Flash เดอะ แฟลช - หนังเปิดจักรวาลมัลติเวิร์สของค่าย DC ที่โคตรดีและสมการรอคอย

[รีวิว] Transformers : Rise of The Beasts - เมื่อเหล่าหุ่นยนต์รวมพลังความแอ็คชั่นที่โคตรมันจึงบังเกิด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Walt Disney Studios Thailand









 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark